Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn và dự khánh thành Trường THCS Triệu Thành tại Quảng Trị

Tiến Nhất| 29/04/2022 23:15

(TN&MT) - Ngày 29/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sĩ tại di tích Quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị, Nhà lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn. Cùng tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; UVTƯ Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và tỉnh Quảng Trị.

Kính cẩn dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm tại Thành Cổ Quảng Trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Thành cổ Quảng Trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời chủ nghĩa anh hùng cách mạng bằng cuộc chiến đấu anh dũng kiên cường bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị suốt 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972 (từ ngày 28/6-16/9/1972).

a1(1).jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Quảng Trị

Dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự tri ân, lòng kính trọng đối với vị lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người con con ưu tú của tỉnh Quảng Trị, suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, vì hòa bình, độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ và cắt băng khánh thành công trình trường THCS Triệu Thành, huyện Triệu Phong. Đây là khu nhà học bộ môn 2 tầng, là món quà do Chủ tịch nước trao tặng, thể hiện tình cảm đặc biệt của Chủ tịch nước đối với sự nghiệp trồng người trên quê hương cố Tổng Bí thư Lê Duẩn. Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel trao 30 bộ máy tính cho trường Triệu Thành và Mầm non Triệu Ái (huyện Triệu Phong). Ngân hàng BIDV trao thiết bị dạy và học trị giá 200 triệu cho trường THCS Triệu Thành.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Sự nghiệp trồng người được Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, đồng thời mong muốn nhà trường phát huy truyền thống của quê hương Tổng Bí thư Lê Duẩn, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt để có nhiều cán bộ xuất sắc cho Đảng, cho Nhà nước trong tương lai gần; chúc tỉnh Quảng Trị chung, huyện Triệu Phong, xã Triệu Thành nói riêng tiếp tục xây dựng Đảng bộ vững mạnh, đoàn kết, quyết tâm đưa tỉnh nhà tiến bước, xã Triệu Thành huyện Triệu Phong trở thành đơn vị tiên tiến trong phong trào cách mạng, xây dựng và phát triển của tỉnh Quảng Trị.

a2-.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn
a3-.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

a4-2-.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết lưu bút tại Khu lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

a5.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khánh thành trường THCS Triệu Thành (huyện Triệu Phong)

a6.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng ảnh lưu niệm cho trường THCS Triệu Thành

a7-.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm, trò chuyện với học sinh tại trường THCS Triệu Thành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn và dự khánh thành Trường THCS Triệu Thành tại Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO