Chủ tịch nước chúc Tết tại Tây Ninh

08/02/2016 00:00

  Trong chuyến thăm và chúc Tết tại tỉnh Tây Ninh ngày 8/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian đến thăm căn cứ cách mạng Trung ương Cục miền...

 

Trong chuyến thăm và chúc Tết tại tỉnh Tây Ninh ngày 8/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dành thời gian đến thăm căn cứ cách mạng Trung ương Cục miền Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắp hương tưởng nhớ các vị lãnh đạo cách mạng tại Di tích Trung ương Cục Miền Nam.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắp hương tưởng nhớ các vị lãnh đạo cách mạng tại Di tích Trung ương Cục Miền Nam.

Tại Khu di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đặc biệt Trung ương Cục miền Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham quan những di tích, như các căn hầm, phòng họp và địa đạo trong rừng. Chủ tịch nước thắp hương tưởng nhớ các vị lãnh đạo cách mạng tại Trung ương Cục miền Nam, như các ông Nguyễn Văn Linh, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Chí Thanh… Chủ tịch nước cũng xem bức phù điêu dài đến 42 m bằng gốm sứ, tóm lược những năm tháng chiến đấu chống Mỹ cứu nước ở chiến trường miền Nam, từ năm 1954 đến 1975.

Chúc Tết các cán bộ, nhân viên Khu di tích Trung ương Cục miền Nam, Chủ tịch nước đánh giá cao và động viên cán bộ, công nhân viên cố gắng làm tốt công tác gìn giữ và lưu truyền lại cho thế hệ sau những bằng chứng sống động về những năm tháng cách mạng hào hùng của dân tộc. Sau khi rời Khu di tích Trung ương Cục miền Nam, Chủ tịch nước đã đến thăm và chúc Tết lãnh đạo Tỉnh Tây Ninh.

Trước đó, sáng 8/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm Công ty CP Việt Nam-Mộc Bài tại Khu thương mại Hiệp Thành, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Đây là công ty trực thuộc Tập đoàn Hàn Quốc Taekwang nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất và gia công giày thể thao. Ông Park Yen Cha - Chủ tịch Tập đoàn Taekwang đã đón tiếp Chủ tịch nước và thông tin về một số dự án lớn mà Tập đoàn Taekwang sẽ triển khai tại Việt Nam trong thời gian tới, như xây dựng nhà máy nhiệt điện tại Nam Định với vốn đầu tư khoảng 5 tỉ đô la; xây dựng Khu công nghiệp nhuộm tại tỉnh Tây Ninh; xây dựng nhà máy sản xuất phụ kiện giày tại Cần Thơ…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao sự năng động của Tập đoàn Taekwang và hy vọng Tập đoàn này sẽ chọn Tây Ninh làm đại bản doanh để phát triển ra khắp vùng Đông Nam Á. Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng mong rằng Tập đoàn Taekwang sẽ tận dụng Hiệp định thương mại tự do TPP vừa được ký kết để đẩy mạnh xuất khẩu giày từ Việt Nam. 

Nhân dịp đầu xuân, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc Tập đoàn Taekwang phát triển rực rỡ tại Việt Nam. Cũng trong chuyến chúc Tết này, Chủ tịch Trương Tấn Sang đã tặng quà, ký lưu niệm và trồng cây tại Công ty CP Việt Nam Mộc Bài.

Theo Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước chúc Tết tại Tây Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO