Chủ tịch Liên minh HTX TP. Hà Nội bị tố sai phạm hàng loạt?

26/11/2017 00:00

(TN&MT) - Tiếp nhận cán bộ sai quy định, bổ nhiệm các chức danh trưởng phó phòng dựa vào thẩm quyền cá nhân, bổ nhiệm cán bộ năng lực lãnh đạo yếu kém là những nội dung tố cáo hàng loạt việc làm sai phạm của Chủ tịch Liên minh HTX TP. Hà Nội Nguyễn Quang Mạnh.

Vừa qua, các cán bộ viên chức Liên minh HTX TP. Hà Nội đã làm đơn kiến nghị xem xét về một loạt các việc làm sai phạm của Ông Nguyễn Quang Mạnh – Chủ tịch Liên minh HTX TP. Hà Nội.

Cụ thể, các cán bộ viên chức chỉ ra: Tháng 8/2016, ông Nguyễn Quang Mạnh được điều động về làm Chủ tịch Liên minh  HTX TP. Hà Nội, trước đó ông Mạnh đã đảm nhận chức vụ Trưởng  ban Quản lý dự án Đô thị Đường sắt. Ngay sau đó, 11/2016, ông Mạnh đã tiếp nhận bà Nguyễn Thanh Ngân cùng cơ quan cũ với mình về nhận công tác tại Văn phòng Liên minh HTX Tp. Hà Nội, hơn thế trong vòng chưa đầy 1 năm ông Mạnh tiếp nhận 4 cán bộ, trong đó có 2 người là người trong cơ quan cũ của ông Mạnh, một cháu ruột và một anh trai chồng bà Ngân.

Đơn tố cáo của viên chức Liên minh HTX Tp. Hà Nội
Đơn tố cáo của viên chức Liên minh HTX Tp. Hà Nội

Sau quyết định gây nhiều tranh cãi này không lâu, cán bộ viên chức Liên minh HTX TP. Hà Nội lại không hết bàng hoàng trước Quyết định 183/QĐ – LMHTX, bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Ngân, một viên chức văn phòng Liên minh HTX về phụ trách công tác kế toán của Liên minh HTX.

Việc bổ nhiệm phân công này đã làm cho các cán bộ viên chức Liên minh HTX TP. Hà Nội cảm thấy vô cùng bất mãn. Được bổ nhiệm không đúng quy định, dựa vào quyền thế của ông Mạnh, bà Ngân tỏ ra hống hách, lộng quyền trong nhiều việc. Dù là cán bộ mới được bổ nhiệm nhưng bà Ngân đã đưa người nhà mình vào làm lái xe cơ quan với mục đích lôi kéo các Hợp đồng thuê xe của cơ quan về cho gia đình.

Việc bổ nhiệm bà Ngân phụ trách văn phòng sang phụ trách kế toán Liên minh HTX TP. Hà Nội là hoàn toàn sai năng lực khi mà bà Ngân không có bằng cấp về tài chính kế toán. Đó là việc bổ nhiệm không đúng với Thông tư liên tịch số: 163/2013/TTLT BTC – BNV ngày 15/11/2013 của Bộ tài chính – Bộ nội vụ.

Ngay sau đó, Thanh tra  Sở Nội vụ TP. Hà Nội đã điều tra Liên minh HTX và đưa ra kiến nghị rằng: Chủ tịch Liên minh HTX Tp. Hà Nội phải thu hồi Quyết định số 183/QĐ – LMHTX đã ký ngày 14/12/2016 về việc phân công bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Ngân phụ trách kế toán văn phòng Liên minh HTX. Đồng thời phải thực hiện đúng quy định về điều kiện, tiêu chuẩn đối với người được phân công phụ trách kế toán Liên minh HTX.

Kết luận thanh tra của Sở Nội vụ
Kết luận thanh tra của Sở Nội vụ

 

Đến nay lãnh đạo Liên minh HTX Tp. Hà Nội vẫn chưa thực hiện theo Kết luận Thanh tra
Đến nay lãnh đạo Liên minh HTX Tp. Hà Nội vẫn chưa thực hiện theo Kết luận Thanh tra

Kết luận Thanh tra là vậy, thế nhưng ông Mạnh đã dùng thủ đoạn, quyền lực của mình để lấp liếm không thông báo với Ban thường vụ và lãnh đạo, nhân viên các phòng ban được biết. Và cho đến thời điểm hiện tại ông Mạnh cũng chưa thu hồi quyết định đã ký với mục đích tiếp tục bổ nhiệm bà Thanh Ngân làm Phó văn phòng Liên minh HTX.

Mục đích ấy thể hiện rõ ràng khi mà ông Mạnh bất chấp quy định bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Ngân làm phó phòng Liên minh HTX. Bằng việc gửi kế hoạch về việc rà soát  biên chế, kiện toàn lãnh đạo trưởng phó phòng HTX năm 2017 kèm lấy cớ Ban chi ủy giới thiệu bổ sung bà Ngân vào vị trí Phó phòng tương đương. Tuy nhiên, trong cuộc bầu cử bà Ngân đạt tỷ lệ không quá bán nhưng lại vẫn được bổ nhiệm. Điều này giấy lên bất bình và bức xúc cho phía cán bộ nhân viên Liên minh HTX.

Để khách quan thông tin phóng viên  báo Tài Nguyên và Môi Trường đã nhiều lần liên hệ làm việc với ông Mạnh và liên minh HTX TP. Hà Nội nhưng vẫn không có hồi đáp nào từ phía cơ quan này!

Đề nghị UBND TP. Hà Nội, Sở Nội Vụ TP. Hà Nội cùng các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý triệt để.

Báo TN&MT sẽ thông tin tiếp về vụ việc.

Kỳ Anh – Doãn Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Liên minh HTX TP. Hà Nội bị tố sai phạm hàng loạt?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO