Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Cần chủ động và quyết liệt hơn trong mọi mặt vận hành NMNĐ Thái Bình 2

PV| 14/10/2022 19:34

Ngày 14/10, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra, đôn đốc tiến độ và chủ trì giao ban công trường Dự án Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2.

Cùng đi có Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng; Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng; Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha; lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn. Về phía dự án có Trưởng ban QLDA NĐDK Thái Bình 2 Phạm Xuân Trường; Chủ tịch HĐQT PetroCons Nghiêm Quang Huy; lãnh đạo ban QLDA và các nhà thầu đang xây dựng và vận hành NMNĐ Thái Bình 2.

chu-tich-hdtv-petrovietnam-hoang-quoc-vuong-can-chu-dong-va-quyet-liet-hon-trong-moi-mat-van-hanh-nmnd-thai-binh-2_11.jpeg
Đoàn công tác Tập đoàn kiểm tra và xem xét phương án xử lý sự cố máy bơm nước ngưng (máy A)

Đoàn công tác của Tập đoàn đã trực tiếp kiểm tra tiến độ tại khu vực cấp nước điều hòa Tổ máy số 1, cảng nhận than và Kho than số 2.

Theo báo cáo của Ban QLDA, Dự án còn 78 ngày nữa phải hoàn thành. Về tiến độ mới nhất của Dự án, tiến độ tổng thể: Lũy kế 96,88% (chậm 2,49% so với kế hoạch); Trong đó, tiến độ mua sắm và tiến độ thi công cơ bản đạt kế hoạch đề ra, đặc biệt tiến độ chạy thử chỉ đạt 61%. Tính đến ngày 12/10, Dự án có khoảng 1.000 cán bộ công nhân viên làm việc trực tiếp trên công trường.

Hiện nay, công tác xây lắp tại dự án đã cơ bản hoàn tất, chỉ còn một số điểm cần hoàn thành trong Hệ thống bốc dỡ vận chuyển than; Trạm Bơm nước hồi; Hệ thống PCCC. Trong đó, hệ thống bốc dỡ vận chuyển than dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục, vận hành chạy thử vào cuối tháng 10. Trạm bơm nước hồi thuộc hệ thống thải tro xỉ của nhà máy cũng cơ bản hoàn tất xây dựng thô, đang hoàn thiện và lắp đặt máy bơm. Còn hệ thống PCCC đang được nhà thầu Thăng Long tiếp nhận triển khai hệ thống than và hoàn thành phê duyệt thiết kế PCCC tổng thể cho toàn nhà máy.

c8077bb0d63406f4b815cea8a6e73988.jpeg
Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ hạng mục cảng nhận than

Hiện nay, các hệ thống phụ trợ phục vụ mốc tiến độ nâng tải của Tổ máy số 1 đều đang được khẩn trương chạy thử đồng bộ. Trong đó, hệ thống bơm ngưng, có bơm A đang gặp sự cố do chất lượng nước không đảm bảo. Tổng thầu PetroCons cùng các chuyên gia đang khẩn trương khắc phục.

Bên cạnh đó, Hệ thống khử lưu huỳnh đang chạy thử, hệ thống nghiền đá vôi, hấp thụ, hệ thống tách nước thạch cao… đang được Tổng thầu tăng cường nhân lực triển khai đồng bộ.

Tổ máy số 2 của nhà máy đã hoàn thành mốc hòa điện đồng bộ lần đầu. Các hệ thống máy nghiền than, khử Nox, hệ thống thải xỉ… đều đang tiến hành chạy thử và kiểm tra lại PLC.

Tổng thầu Petrocons cùng các nhà thầu đã báo cáo thực tế và các khó khăn của các hạng mục công trình đang được triển khai như bãi thải xỉ, trạm bơm nước hồi và các kho than của nhà máy.

chu-tich-hdtv-petrovietnam-hoang-quoc-vuong-can-chu-dong-va-quyet-liet-hon-trong-moi-mat-van-hanh-nmnd-thai-binh-2_16.jpeg
Hệ thống nhập than từ cầu cảng của nhà máy đang khẩn trương vận hành đồng bộ

Phát biểu tại cuộc giao ban, Phó Chủ tịch Công đoàn DKVN Nguyễn Mạnh Kha chia sẻ với những áp lực về tiến độ của cán bộ công nhân viên tại Dự án trong giai đoạn về đích. Công đoàn DKVN đề nghị cần phát huy hơn nữa các sáng kiến, sáng chế trong triển khai Dự án, Công đoàn DKVN luôn sẵn sàng hỗ trợ chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên, người lao động trên công trường để mọi người yên tâm phấn đấu, đưa Dự án về đích.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các Ban chuyên môn, các nhà thầu đang triển khai Dự án và của Phó Tổng giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng, của Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo Dự án; Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: "Dự án chỉ còn 78 ngày nữa là phải hoàn thành. Đây là mục tiêu rất thách thức nhưng chúng ta phải cố gắng nỗ lực hoàn thành. Đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là danh dự của cả Tập đoàn, của từng cá nhân chúng ta".

chu-tich-hdtv-petrovietnam-hoang-quoc-vuong-can-chu-dong-va-quyet-liet-hon-trong-moi-mat-van-hanh-nmnd-thai-binh-2_14.jpeg
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kết luận giao ban công trường NMNĐ Thái Bình 2

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng yêu cầu Ban QLDA cùng Tổng thầu và các nhà thầu phải tập trung, quyết liệt hơn nữa trong các công tác triển khai, vận hành chạy thử, đưa dự án về đích đúng cam kết của Tập đoàn với Chính phủ.

Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng cũng đề nghị Tổng thầu và các nhà thầu triển khai một số nhiệm vụ chính như sau: Đẩy nhanh tiến độ công tác chạy thử; Chuẩn bị và hoàn thiện các giấy phép phát điện, PCCC, môi trường… Cuối cùng là hoàn thiện nhanh nhất các hạng mục công trình còn dang dở.

Đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh, Thái Bình 2 phải chủ động hơn nữa trong mọi mặt công tác, từ thiết bị vật tư thay thế, công tác bảo dưỡng sửa chữa, kết nối với các nhà máy điện trong Tập đoàn, Tập đoàn Điện lực Việt Nam để hỗ trợ, phối hợp trên mọi mặt công tác về nhân sự, kỹ thuật, vật tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng: Cần chủ động và quyết liệt hơn trong mọi mặt vận hành NMNĐ Thái Bình 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO