Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc tại Công ty Thủy điện Sơn La

PV| 27/03/2022 22:42

Ngày 27/3, tại Sơn La, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công ty Thủy điện Sơn La, thăm hỏi và tặng quà động viên lực lượng vận hành của Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Tham gia đoàn công tác có ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Xuân Nam – Phó Tổng giám đốc EVN, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN, lãnh đạo Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia (A0).

Ông Khương Thế Anh – Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La cho biết: Công ty Thủy điện Sơn La quản lý vận hành NMTĐ Sơn La và Lai Châu với tổng công suất 3.600MW. Năm 2021, tổng sản lượng điện sản xuất của 2 nhà máy gần 10,7 tỷ kWh đạt 100,81% so với kế hoạch Tập đoàn giao.

anh1chutichevn2732022.jpg
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành và đoàn công tác tặng quà động viên Công ty Thủy điện Sơn La

Công ty luôn chủ động đề xuất các giải pháp tận dụng tối đa nguồn nước trong mùa mưa lũ, khai thác và phát điện hợp lý để đạt mục tiêu tích nước vào cuối năm; đảm bảo mục tiêu lâu dài, cung cấp nước cho cả mùa khô và phục vụ vụ Đông Xuân năm 2022 cho các tỉnh Trung du và Đồng bằng Bắc bộ.

Công tác đánh giá an toàn ổn định đập và hồ chứa được Hội đồng tư vấn khoa học và công nghệ về an toàn hệ thống thủy điện trên bậc thang sông Đà và Tập đoàn đánh giá cao, số liệu tin cậy và phản ánh chính xác tình hình hoạt động của toàn bộ công trình.

Công tác phối hợp thực hiện sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng các thiết bị công nghệ giữa Công ty và Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (EVNPSC) tiếp tục thực hiện tốt theo đúng Quy định của Tập đoàn.

Trong năm 2021, Công ty thực hiện tốt, vượt mức nhiệm vụ tối ưu hóa chi phí phần lớn các chỉ tiêu Tập đoàn quy định.

anh2chutichevn2732022.jpg
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Công ty Thủy điện Sơn La

Tại buổi làm việc, lãnh đạo EVN ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Thủy điện Sơn La đã đạt được trong năm 2021 qua đó góp phần vào thành công chung của Tập đoàn trong năm qua. Trong thời gian tới, đặc biệt là sắp đến mùa mưa bão 2022, lãnh đạo EVN yêu cầu Công ty Thủy điện Sơn La vận hành các tổ máy và các hạng mục công trình tuyệt đối tuân thủ theo các quy trình, quy định. Tuân thủ phương thức vận hành của A0 và Quy trình vận hành liên hồ chứa. Chủ động tham mưu, đề xuất khai thác tối ưu nguồn nước, nâng cao hiệu quả phát điện cho 2 nhà máy.

Thường xuyên kiểm tra, rà soát tình trạng thiết bị, công trình để luôn đảm bảo khai thác tối đa nguồn nước. Đạt và vượt sản lượng điện đăng ký kế hoạch thực hiện năm 2022 là 12,326 tỷ kWh, không để xảy ra sự cố, tai nạn lao động do nguyên nhân chủ quan gây thiệt hại cho người, thiết bị và công trình.

anh3chutichevn2732022.jpg
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tặng quà động viên EVNPSC tại Sơn La

Tăng cường chế độ kiểm tra, sửa chữa định kỳ, sửa chữa thường xuyên hệ thống thiết bị công nghệ theo RCM và các hạng mục công trình để đảm bảo các tổ máy, công trình vận hành an toàn tin cậy. Phối hợp chặt chẽ với EVNPSC tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa theo hiện trạng đối với hệ thống thiết bị công nghệ để đảm bảo các tổ máy vận hành an toàn tin cậy.

Thực hiện chủ đề năm của Tập đoàn điện lực Việt Nam ‘‘Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả’’, Công ty Thủy điện Sơn La cần đặc biệt tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, hoạt động hiệu quả để thực hiện. Phân giao trách nhiệm chủ trì, phối hợp cụ thể cho các đơn vị trong Công ty tổ chức thực hiện. Trong quá trình thực hiện đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, an toàn hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin, an toàn hệ thống dữ liệu trong môi trường chuyển đổi số và ứng dụng KHCN. Xây dựng các kịch bản ứng phó linh hoạt, chủ động các tình huống khi có tình hình lây lan dịch bệnh ở các đơn vị, địa phương hay khi có sự cố, diễn biến bất thường khí hậu thủy văn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành làm việc tại Công ty Thủy điện Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO