Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xem xét cách chức hiệu trưởng Nam Trung Yên

21/02/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng 20/2, Chủ tịch TP Hà Nội đã làm việc và chỉ đạo xử lý cách chức hiệu trưởng, hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên.

Qua báo cáo về kết quả điều tra ban đầu đối với vụ tai nạn với học sinh tại trường tiểu học Nam Trung Yên. Cơ quan điều tra đã xác định ngày 1/12/2016, bà Tạ Thị Bích Ngọc và Nguyễn Thị Hương gọi taxi đưa bà Ngọc đi khám tại Bệnh viện Việt Đức.

Theo đó, Cơ quan điều tra xác định việc cho xe ô tô taxi biển kiểm soát số 30A-70254 do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường trong giờ ra chơi của các cháu học sinh trường Tiểu học Nam Trung Yên và gây tai nạn là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Ngoài ra, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, mặc dù biết số điện thoại của lái xe taxi gây tai nạn, nhưng không cung cấp kịp thời cho cơ quan điều tra, đồng thời có biểu hiện che dấu vụ việc. Điều này gây khó khăn cho cơ quan điều tra và vi phạm nghiêm trọng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp người giáo viên.

Tại buổi họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo UBND quận Cầu Giấy họp Hội đồng kỷ luật, kiểm điểm và cách chức ngay đối với Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu phó Nguyễn Thị Hương. Cùng với đó, lựa chọn người thay thế để điều hành công tác của nhà trường đảm bảo ổn định như bình thường.

Đồng thời yêu cầu hai giáo viên trên phải tiến hành bàn giao công tác ngay theo quy định. Hai cô giáo đã có hành vi gian dối, làm sai quy định khi nhà trường nghiêm cấm việc cho xe ô tô vào trường nhưng vẫn chỉ đạo bảo vệ mở cửa cho xe vào.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh việc cách chức hai cán bộ này không phải là kết thúc mà để phục vụ công tác điều tra của cơ quan cảnh sát điều tra; nếu có vi phạm hình sự sẽ tiếp tục xem xét xử lý; nếu chỉ vi phạm ở mức độ hành chính thì hai cô giáo này cũng không xứng đáng ở vị trí của mình.

UBND TP giao Công an TP tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, làm rõ lời khai và xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cũng giao Sở GD&ĐT khẩn trương tổ chức cuộc họp với toàn ngành, lấy bài học trên để chấn chỉnh toàn bộ ngành giáo dục Thủ đô, đảm bảo thực hiện tốt việc dạy học trong nhà trường đúng kỷ cương, nề nếp.

Hà Trần

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xem xét cách chức hiệu trưởng Nam Trung Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO