Chủ đầu tư KCN VSIP phát thông cáo báo chí: Chưa có thiệt hại về người trong vụ cháy

21/09/2014 00:00

(TN&MT) – Tối 18/9, trong một thông báo chí được xem là phát ngôn chính thức đầu tiên về vụ cháy trong KCN VSIP.

   
(TN&MT) – Tối 18/9, trong một thông báo chí được xem là phát ngôn chính thức đầu tiên về vụ cháy trong KCN VSIP.
   
   
  Chủ đầu tư KCN đã cho biết: Khoảng 16 giờ, ngày 18-9-2014, tại Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (vốn đầu tư 14,5 triệu đô la Mỹ. 100% Nhật Bản), số 33 đại lộ Tự Do, thị xã Thuận An bất ngờ xảy ra cháy.
   
   
  Đây là công ty chuyên sản xuất mực in. Vụ cháy bắt đầu sau khi có một vài tiếng nổ phát ra từ kho chứa nguyên liệu. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức của vụ cháy hiện vẫn chưa xác định rõ.
   
   
  Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của tỉnh Bình Dương đã điều tối đa lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh và lực lượng tại chỗ đến hiện trường.
   
   
  Tại hiện trường có khoảng 15 xe chữa cháy đang làm việc hết công suất để cô lập đám cháy, ngăn không cho lây lan ra những khu vực lân cận. Có khoảng 20 xe chữa cháy đang hoạt động tích cực tại hiện trường. Chưa có bất kỳ báo cáo thiệt hại nào về người.
   
   
  Liên quan tới vụ cháy này, Phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận tại hiện trường như sau: Đến 23 giờ 30 đêm 18/9, ngọn lửa vẫn còn cháy trong khuôn viên Cty Sakata Inx Việt Nam. Thi thoảng ngọn ngọn lửa bốc lên cao rồi tắt dần. Lực lượng chữa cháy vẫn đang tích cực chữa cháy.
   
   
  Tại hiện trường, ghi nhận của phóng viên, ngoài lực lượng chữa cháy của tỉnh Bình Dương, còn có sự tăng cường 6 xe chữa cháy của TP.HCM và 4 xe chữa cháy của tỉnh Đồng Nai. Hai phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương là ông Trần Văn Nam, ông Trần Thanh Liêm có mặt tại hiện trường chỉ đạo chữa cháy. Cả hai ông phó Chủ tịch điều từ chối nói về nguyên nhân cháy. “Hiện ưu tiên hàng đầu là không để lửa lay lan sang các nhà máy khác và dập tắt ngọn lửa” - ông Trần Văn Nam nói.
   
   
  Cũng tại hiện trường, hàng chục chiến sỹ PCCC 3 địa phương Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai xông vào đám cháy và di chuyển các thùng hóa chất ra ngoài.
   
  Vào thời điểm bắt đầu cháy, tại Cty này đang có hàng chục lao động Việt Nam và chuyên gia Nhật làm việc. Theo thông cáo của VSIP thì tất cả đã tháo chạy an toàn.
   
  Đến rạng sáng nay 19/9, ngọn lửa vẫn còn cháy âm ỉ bên trong Cty, lực lượng chữa cháy vẫn đang chữa cháy, thi thoảng vẫn còn lửa vẫn bừng cháy, hiện trường trong bán kính 200 mét đã được phong tỏa nghiêm ngặt…
   
Bài & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư KCN VSIP phát thông cáo báo chí: Chưa có thiệt hại về người trong vụ cháy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO