Cho rằng Nhà máy Khatoco gây ô nhiễm môi trường người dân bao vây

15/09/2013 00:00

Người dân địa phương cho rằng Khatoco gây tiếng ồn, ô nhiễm môi trường, làm đảo lộn cuộc sống.

  Mặc dù trời mưa to, cuối buổi chiều 13/9, gần 100 người dân thôn Đắc Lộc 2, xã Vĩnh Phương, thành phố Nha Trang vẫn tụ tập trước cổng Công ty Nguyên liệu thuốc lá Khatoco để phản đối, yêu cầu Công ty ngừng hoạt động.
   
  Vào giữa tháng 7 năm nay, hàng trăm người dân địa phương đã bao vây, phản đối Nhà máy sơ chế và tách cọng thuốc lá của Công ty thuốc lá nguyên liệu Khatoco gây ô nhiễm môi trường, đảo lộn cuộc sống người dân.
   
Người dân đến công ty Nguyên liệu thuốc lá Khatoco để phản đối, bất chấp trời mưa
    

  Ngày 19/7, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có buổi đối thoại với người dân địa phương và yêu cầu Nhà máy tạm ngừng hoạt động để khắc phục tình trạng ô nhiễm. Đến ngày 9/9, Công ty này được Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho chạy thử để hiệu chỉnh thiết bị xử lý ô nhiễm môi trường. Khi chạy thử, bụi, mùi hôi, tiếng ồn tuy có giảm, nhưng lại phát sinh rung, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.
  Nhiều người lo ngại, nếu Nhà máy tiếp tục hoạt động không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt mà còn gây hại  đến các công trình xây dựng.
  Bà Nguyễn Thị Liễu, người dân địa phương nói: “Bây giờ đề nghị phải ngưng hoạt động chứ còn khắc phục bao nhiêu lần không có kết quả. Tiếng ồn có thể giảm nhưng mùi hôi không bao giờ giảm. Nếu có bệnh tật chỉ có dân chúng tôi chịu”.
   
Người dân phản đối vì cho rằng công ty hoạt động gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn
    
   
  Đại diện Công ty Nguyên liệu thuốc lá Khatoco cho biết, việc khắc phục ô nhiễm đến ngày 31/12 mới hoàn thành. Trước mắt, Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cho phép Nhà máy chạy thử từ ngày 9-24/9 để điều chỉnh thiết bị.
  Tuy nhiên, người dân địa phương không đồng tình với quyết định của UBND tỉnh. Bà con yêu cầu Nhà máy chỉ được phép chạy thử trong vòng 3 ngày.
  Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải cho biết, tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo xã Vĩnh Phương vận động, thuyết phục người dân; đồng thời, yêu cầu Công ty Nguyên liệu thuốc lá Khatoco khẩn trương mời các chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm tập trung khắc phục ô nhiễm để đảm bảo môi trường.
Theo VOV
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho rằng Nhà máy Khatoco gây ô nhiễm môi trường người dân bao vây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO