Chợ phiên Đá quý giữa lòng Thủ đô

07/03/2016 00:00

(TN&MT) - Bắt đầu từ ngày 6/3, một Chợ phiên Đá quý độc đáo sẽ được tổ chức định kỳ vào sáng chủ nhật hàng tuần tại số 456, đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Chợ phiên này do Câu lạc bộ Đá quý tổ chức. Đây sẽ là nơi để những người kinh doanh và quan tâm đến đá quý có cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và mua bán, giới thiệu các sản phẩm độc đáo từ đá quý thiên nhiên.

Với không gian khoảng chừng 400 - 500m2 tại địa chỉ 456 Hoàng Hoa Thám, hơn 30 bàn hàng đã bày bán, giới thiệu vô số mặt hàng khác nhau từ đá quý thiên nhiên. Tại đây, khách đến thăm quan, mua bán dễ dàng bắt gặp những mặt dây chuyền, mặt nhẫn, lắc tay…được các nghệ nhân chế tác tỉ mỉ, công phu từ những viên đá Ruby, Saphia, Topaz...

Bên cạnh đó, những viên đá thô (chưa qua chế tác) cũng được nhiều bàn hàng bày, bán, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách đến thăm quan và những người có chút ít kinh nghiệm về đá quý.

Một trong những nét độc đáo của chợ phiên này đó là, những người tham dự, mặc dù chưa có kinh nghiệm về đá quý cũng dễ dàng lựa chọn cho mình một số mặt hàng phong thủy làm từ đá thiên nhiên như: vòng đeo tay, vòng cổ, các linh vật để bàn…dưới sự tư vấn của người bán.

Nhiều mặt hàng đá quý được bày, bán.
Nhiều mặt hàng đá quý được bày, bán.

Ngay tại buổi gặp mặt Hội viên Câu lạc bộ Đá quý và Khai mạc Chợ phiên Đá quý đầu Xuân, rất nhiều gương mặt nghệ nhân, chủ cửa hàng đá quý ở các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tham gia. Trong đó, có nhiều đại diện đến từ “quê hương” của đá quý như: Thị trấn Lục Yên, tỉnh Yên Bái, Nghệ An. Hay các đại diện đến từ các thị trường lớn như: TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội…

Ông Nguyễn Đức Chính (thứ 3 từ trái sang) nhận hoa chúc mừng của khách đến thăm quan.
Ông Nguyễn Đức Chính (thứ 3 từ trái sang) nhận hoa chúc mừng của khách đến thăm quan.

Theo ông Nguyễn Đức Chính (chủ của hàng Đá quý Chính Biển tại số nhà 44/3 km9 phố Ngọc Làng Đát, Yên Bình, Yên Bái), thành viên Ban tổ chức Chợ phiên Đá quý: Câu lạc bộ Đá quý được thành lập cuối năm 2015, hiện có gần 100 hội viên. Các Chợ phiên Đá quý sẽ được duy trì thường xuyên vào sáng chủ nhật hàng tuần. Ngoài việc tạo ra sân chơi, giao lưu giữa các Hội viên trong Câu lạc bộ, Chợ phiên Đá quý được tổ chức với mục đích cao nhất là đưa đá quý đến với người tiêu dùng một cách gần, nhanh và đảm bảo nhất. Chợ phiên này còn góp phần thúc đẩy, quảng bá hình ảnh đá quý thiên nhiên Việt Nam đến những người quan tâm và dành tình yêu cho đá quý trong và ngoài nước.

H. Phúc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ phiên Đá quý giữa lòng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO