Xã hội

Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”

Thanh Nga 26/03/2024 - 17:31

(TN&MT) - Show nhạc kịch đường phố “Tinh tươm” ra mắt tại chợ đêm Vui Phết (Phú Quốc) tối 23/3 giúp đảo Ngọc tiếp tục trở thành tọa độ vui chơi – giải trí “vui nhất” Việt Nam lúc này.

Để bổ sung trải nghiệm mới lạ cho du khách khi tới thăm đảo Ngọc, chợ đêm Vui Phết- VuiFest Bazaar tiếp tục ra mặt show nhạc kịch đường phố “Tinh tươm”.

302-202403261623461.jpg
Tinh tươm là show diễn lấy cảm hứng từ cuộc sống của những cậu bé đánh giày.

“Tinh tươm” show chính thức ra mắt từ ngày 23/3/2024 với hai khung giờ diễn 20h và 22h15 hàng ngày. Đây là show diễn sáng tạo tiếp theo của chợ đêm Vui Phết, sau thành công của “Loảng Xoảng show” hút hàng trăm du khách mỗi tối nhờ ý tưởng độc đáo – sử dụng dụng cụ làm bếp và ngư cụ làm phương tiện trình diễn.

Show diễn là vở nhạc kịch hip hop lấy cảm hứng từ câu chuyện của những cậu bé đánh giày trên phố. Lần đầu tiên tại Việt Nam, những thao tác đánh giày trong cuộc sống đời thường được nghệ thuật hóa, biến thành những động tác hip hop điêu luyện và đẹp mắt.

Chợ đêm Vui Phết trở thành một sân khấu ngoài trời thật đặc biệt- một khu phố đánh giày sôi động với những tiếng đánh giày “sột soạt”, những hộp giày và những tiếng rao thân thuộc. Khán giả không ngừng phấn khích khi được chiêm ngưỡng những điệu nhảy kỹ thuật phức tạp, mà còn trở thành một phần của show diễn, khi cùng diễn viên “bắt trend” với các điệu nhảy “siêu hot” trên mạng xã hội như “Làng lá”, “See tình”…

“Khán giả sẽ rất ngạc nhiên khi được chứng kiến những khung cảnh bình dị, đời thường nhất của đường phố Việt Nam được nghệ thuật hóa thành một vở nhạc kịch và trở thành những điệu nhảy vô cùng thú vị”, Dương Đình Hoàng, nghệ sĩ trẻ biểu diễn trong show, cho biết.

Những ngày đầu ra mắt, hai suất diễn thu hút đông đảo khán giả vui chơi mua sắm tại chợ đêm bên biển đầu tiên tại Việt Nam ở Phú Quốc.

302-202403261623462.jpg
Những nghệ sỹ trẻ tài năng mang đến linh hồn cho show diễn.

“Rất hay, vui và thú vị, hết sức sáng tạo nữa. Các nghệ sỹ trẻ diễn tự nhiên như hơi thở. Đạo cụ biểu diễn cũng là một bất ngờ, khi khán giả thấy những thùng sơn, mâm nhôm, thùng rác được các bạn tấu lên thành những bản nhạc vô cùng vui nhộn và đầy chất hip hop. Những show đường phố như thế này tạo thêm trải nghiệm và niềm vui cho du khách tới đảo”, Ngọc Lan, một du khách từ Hà Nội nói.

Còn Natalia Vladi – một du khách người Nga thì vô cùng phấn khích: “Tôi bất ngờ khi Phú Quốc không lặng lẽ như những gì mình đọc được trên các phương tiện truyền thông ở Nga. Hòn đảo này sôi động đêm ngày, du khách có thể được thưởng thức những show diễn rất vui nhộn như thế này ngay trên đường phố. Không phải điểm đến nào cũng làm được như vậy.”

Không chỉ có âm nhạc, những điệu nhảy hip hop sôi động và vũ đạo hiện đại, “Tinh tươm” còn là sự kết hợp cả bối cảnh văn hóa đường phố Việt Nam tràn đầy màu sắc, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ nhưng không kém phần gần gũi, thân thuộc. Thông qua những màn trình diễn, “Tinh tươm” không chỉ kể câu chuyện về những mảnh đời “lang thang đường phố” mà còn gửi gắm câu chuyện về tình yêu thương và sự đoàn kết dù xuất thân hay hoàn cảnh như thế nào.

302-202403261623463.jpg
Loảng Xoảng show với những giai điệu vui nhộn được tạo nên bởi dụng cụ sinh hoạt, lao động.

Ngoài “Tinh tươm”, du khách đến chợ đêm Vui Phết vẫn được thưởng thức “Loảng xoảng” show và sắp tới khu chợ sẽ còn vui hơn nữa khi tiếp tục ra mắt show xiếc hài “Xủng xoảng” và show ca nhạc tạp kỹ được biểu diễn bởi các diễn viên thuộc cộng đồng LGBT+ - “Xúng xính”.

Với sự xuất hiện của hàng loạt show đường phố hấp dẫn, chợ đêm Vui Phết đích thực là tọa độ “vui nhất” đảo Ngọc lúc này. Với hơn 50 gian hàng từ ẩm thực đến đồ thủ công mỹ nghệ, đây là nơi du khách được trải nghiệm những gì đặc trưng nhất của Phú Quốc, cũng như “ăn uống no say” chẳng muốn về. Quy tụ đa dạng các gian hàng ẩm thực từ món Việt như tàu hũ, hải sản địa phương, nem cuốn, phở, bún chả, bánh mì... đến các món ăn châu Á, châu Âu và cả những tiệm trà sữa, bia thủ công hay giải khát… đây đích thị là địa chỉ "chân ái" dành cho các tín đồ ẩm thực.

302-202403261623464.jpg
Chợ đêm Vui Phết - Tụ điểm vui chơi và mua sắm sôi động nhất Phú Quốc hiện nay.

Không chỉ thế, Vui Phết còn là là khu chợ đêm duy nhất tại Việt Nam mà du khách được ngắm pháo hoa hàng đêm từ show pháo hoa nghệ thuật của Thị trấn Hoàng Hôn vào khung giờ 21h30 mỗi tối từ bất kỳ nhà hàng nào ở chợ. Với từng đó trải nghiệm và liên tục được bổ sung mới, Vui Phết đang là chợ đêm duy nhất tại Phú Quốc nói riêng, Việt Nam nói chung mang tới cho du khách những trải nghiệm đường phố độc nhất vô nhị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chợ đêm Vui Phết, Phú Quốc ra mắt show đường phố “Tinh Tươm”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO