Chính thức khai hội chùa Bái Đính Xuân Canh Tý 2020

Anh Tú| 30/01/2020 14:48

(TN&MT) - Sáng ngày mùng 6 tết (tức ngày 30/01), chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã long trọng diễn ra Lễ khai hội Xuân Canh Tý 2020. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đến dự và đánh trống chính thức khai hội.

Đến dự còn có đại diện các bộ, ngành trung ương, đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, các sở, ban, ngành, đông đảo du khách thập phương trong nước và quốc tế, cùng các tăng ni, phật tử trong cả nước đến dự.

Rất đông các du khách thập phương và các tăng ni, phật tử trong cả nước đến dự khai hội chùa Bái Đính

Đây là lễ hội lần thứ 6 kể từ khi Quần thể danh thắng Tràng An trong đó có chùa Bái Đính được UNESCO vinh danh là di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới và cũng là chương trình mở đầu chào mừng Năm Du lịch Quốc gia 2020 được tổ chức tại Ninh Bình với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”.

Phát biểu tại Lễ khai hội Hoà Thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Trung ương GHPGVN , Trụ trì chùa Bái Đính cho biết: Trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc, Phật giáo Việt Nam đã luôn luôn gắn bó và đồng hành cùng dân tộc. Chùa Bái Đính có lịch sử hơn một nghìn năm tuổi, tọa lạc trong hang động núi Đính thuộc xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình).

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đánh trống chính thức khai hội chùa Bái Đính Xuân Canh Tý 2020

Chùa Bái Đính là một trong những danh lam nổi tiếng của đất Cố đô và đây cũng là nơi được vua Quang Trung chọn để thực hiện nghi lễ tế cờ, động viên tướng sĩ trước khi tiến ra Thăng Long đại phá quân Thanh xâm lược. Mặc dù đã trải qua nhiều biến cố thăng trầm của lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn được các tăng ni, tín đồ phật tử và nhân dân địa phương trân trọng, gìn giữ cho đến ngày nay và mãi mãi về sau.

Một trong những tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong lễ khai hội

Ngay sau khi Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình đánh trống khai hội, tại chùa Bái Đính đã diễn ra nhiều lễ đặc sắc như: Lễ dâng hương lục cúng giàng, Lễ dâng hương và cầu nguyện quốc thái dân an, mưa thuận gió hoà, Rước kiệu lên chùa Bái Đính cổ và lễ tạ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khai hội chùa Bái Đính Xuân Canh Tý 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO