Chim họa mi quý gần 100 triệu về dự Hội thi chim làng ở Hà Nội

12/02/2017 00:00

(TN&MT) - "Hội thi tiếng hót chim họa mi" ở làng Văn Quán (Hà Nội) quy tụ nhiều con chim quý, đắt tiền. Thậm chí, có con chim trị giá gần trăm triệu.

Như thường lệ, vào ngày 16 tháng Giêng (12/2), Làng Văn Quán Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội)tổ chức "Hội thi tiếng hót chim họa mi". Lễ hội thi tiếng hót chim họa mi được CLB Họa Mi tổ chức mỗi năm một lần, nhằm tạo ra lộc xuân cho những người chơi họa mi. Tại đây, thường quy tụ những con chim hót hay nhất, hót khỏe nhất và được đánh giá đẳng cấp nhất các tỉnh thành trong cả nước.

Hơn 300 chú chim họa mi thi tài đến từ các tỉnh thành miền Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Yên Bái ...
Hơn 300 con chim họa mi thi tài đến từ các tỉnh thành miền Bắc như Hà Nội, Bắc Ninh, Yên Bái. Nhiều con có giá hàng chục triệu, thậm chí gần trăm triệu đồng.

Anh Đoàn Hồng Sinh, một người tham dự hội thi cho biết: “Tôi tham dự rất nhiều cuộc thi chim họa mi, nhưng riêng cuộc thi tại Văn Quán, Hà Đông là năm nào tôi cũng tham dự. Vừa là nơi giải trí đầu năm, vừa là nơi khẳng định công sức của mình qua sự chăm sóc và rèn luyện con chim của mỗi người”.

Anh Sinh cho biết thêm, mỗi con chim họa mi có giá dao động từ 2 triệu đồng đến 7 triệu đồng tùy con. Nhưng tham dự cuộc thi tại Văn Quán lần này có con lên đến gần 100 triệu đồng.

Trước khi thi, tất cả lồng chim đều được bịt kín

"Chim họa mi Việt Nam hót khỏe hơn, hay hơn và dài hơn so vơi con chim Trung Quốc." - Anh Sinh khẳng định.

Anh Trọng ở Yên Bái chia sẻ: “Tôi phải đi xa hơn 200 km xuống đây thi tiếng hót của chim họa mi với các anh em các tỉnh, dù thắng thua tôi không quan trọng, miễn là vui và học hỏi những kinh nghiệm nuôi và chăm sóc chim họa mi của các đội khác”.

Sau tiếng còi khai cuộc, các lồng chim được mở ra và hàng trăm con chim cùng khoe sắc, cất tiếng hót

Có cả những ông già tóc bạc, đến đứa bé cũng đến xem hội thi tiếng hót họa mi.
Hội thi chim thu hút khá đông đảo khán giả. Có cả những ông già tóc bạc, đến đứa bé cũng đến xem hội thi tiếng hót họa mi.

Ông Đỗ Chí Bình (Trưởng ban tổ chức Hội thi) cho biết: “Ban tổ chức (BTC) tuyển chọn và gửi giấy mời tới hầu hết các CLB chơi chim của các tỉnh thành phía Bắc, xa nhất là ở Sơn La.

Cuộc thi chim trải qua 7 vòng thi suốt 4 tiếng đồng hồ: Vòng thứ nhất chấm về thái độ thi chim; vòng thứ 2 đến vòng thứ 6 chấm về các tiêu chí hót khỏe, hành dáng, chân, móng long họa mi phải đẹp. Đặc biệt, vòng thứ 7, chú chim nào hót lâu nhất trong vòng 15 phút sẽ giành chiến thắng.

Đức Mậu - Hồng Nhung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chim họa mi quý gần 100 triệu về dự Hội thi chim làng ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO