Chiến dịch Đại Hùng 01 - Nhiều dấu ấn thành công

PV| 16/12/2020 10:16

(TN&MT) - Ngày 15/12, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng đã chủ trì Hội thảo Tổng kết chiến dịch tháo tách, kéo giàn đi Dock bảo dưỡng, huỷ giếng, đưa giàn tránh bão và kết nối, đưa mỏ Đại Hùng vào khai thác trở lại an toàn trong thời gian vừa qua.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chúc mừng, ghi nhận thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP nói chung và PVEP-POC

Việc đưa giàn Đại Hùng 01 (ĐH-01) đi bảo dưỡng định kỳ và kết nối khai thác trở lại là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) trong năm 2020. Sự kiện này càng trở nên có ý nghĩa hơn nữa khi tập thể lãnh đạo, cán bộ PVEP, Công ty Điều hành Thăm dò Khai thác Dầu khí trong nước (PVEP-POC) cùng các đối tác, nhà thầu đã hoàn thành chiến dịch này an toàn tuyệt đối trong bối cảnh khó khăn, thách thức từ khủng hoảng kép, điều kiện thời tiết không thuận lợi. Việc đưa giàn ĐH-01 kết nối, trở lại và khai thác ổn định, hiệu quả, tiếp tục đóng góp cho việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch khai thác của PVEP nói riêng, Petrovietnam nói chung.

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo PVEP-POC đã báo cáo lãnh đạo Tập đoàn các nội dung cơ bản, những khó khăn, thách thức mà đơn vị đã gặp phải trong quá trình triển khai chiến dịch. Đây là một trong những chiến dịch khó khăn mà PVEP phải triển khai trong năm 2020. Tuy nhiên với những nỗ lực vượt khó, ứng phó kịp thời, xử lý các tình huống phát sinh một cách nhanh chóng, chính xác, với sự hỗ trợ, chỉ đạo sát sao từ lãnh đạo các cấp, cùng đội ngũ cán bộ, người lao động có kinh nghiệm, bản lĩnh, PVEP-POC đã đưa giàn ĐH-01 vào kết nối trở lại một cách an toàn tuyệt đối về cả con người, thiết bị.

Toàn cảnh hội thảo Chiến dịch Đại Hùng 01

Từ thành công của chiến dịch này, PVEP-POC đã rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu, như chủ động trong công tác phòng tránh bão, chủ động nghiên cứu, xây dựng các kịch bản ứng phó với các tình huống xảy ra, tập trung tối đa nguồn lực cho việc triển khai các hoạt động liên quan, cũng như phối hợp chặt chẽ với các đối tác, nhà thầu, cơ quan quản lý nhà nước để triển khai công việc hiệu quả, đảm bảo an toàn, tiến độ phù hợp.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng chúc mừng, ghi nhận thành tích của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động PVEP nói chung và PVEP-POC nói riêng đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ vô cùng khó khăn trong việc tháo tách, đưa giàn ĐH-01 bảo dưỡng, huỷ thành công 3 giếng cũng như đưa giàn tránh bão an toàn, kết nối và khai thác trở lại thành công.

Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc hoàn thành chiến dịch một cách an toàn tuyệt đối chính là thành công lớn nhất khi quá trình triển khai chiến dịch phải chống đỡ với 7 cơn bão và siêu bão cũng như ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19 khiến thủ tục nhập cảnh và bắt nhịp với công việc của các chuyên gia nước ngoài thuộc Nhà thầu gặp nhiều trở ngại và kéo dài thời gian.

Hội thảo trực tuyến tại điểm cầu PVEP

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cũng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ giữa PVEP-POC với các đối tác, nhà thầu, cơ quan quản lý nhà nước trong việc triển khai chiến dịch một hiệu quả. Đồng thời, Tổng giám đốc Petrovietnam cũng lưu ý các đơn vị, thông qua Hội thảo cần nâng cao hiệu quả quản trị các mặt hoạt động, triển khai công tác liên quan cũng như tổ chức, xem xét nghiên cứu các vấn đề về công tác kỹ thuật trong quá trình huỷ 3 giếng để rút kinh nghiệm, đưa ra những giải pháp ứng phó, xử lý với các tình huống phát sinh, từ đó áp dụng cho những chiến dịch tương tự trong thời gian tới, đóng góp vào sự phát triển của Tập đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến dịch Đại Hùng 01 - Nhiều dấu ấn thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO