Xã hội

Chia sẻ yêu thương

Minh Chính 29/10/2023 - 22:25

(TN&MT) - Chiều ngày 29/10, tại Trường TH-THCS Tường Tiến, huyên Phù Yên, tỉnh Sơn La, CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đồng hành cùng 4Share Foundation đã đến thăm và tặng quà cho 126 học sinh trường TH-THCS Tường Tiến.

CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đồng hành cùng 4Share Foundation đã trao tặng nhiều món quà thiết thực, giúp chia sẻ với những thiếu thốn của các em học sinh Tường Tiến, mang lại cơ hội học tập tốt hơn cho các em học sinh, bao gồm hơn 200 đầu sách truyện thiếu nhi, hơn 1.200 vở và bút các loại cùng với 126 phần quà, màn hình tivi LCD 60 inch được trao tận tay các em học sinh và thầy cô nhà trường.

tuongtien.jpg
CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) đồng hành cùng 4Share Foundation đã đến thăm và tặng quà cho 126 học sinh trường TH-THCS Tường Tiến thuộc xã Tường Tiến

Em Nguyễn Khánh Linh - Chủ tịch CLB Trường học xanh Việt Nam (Green School Vietnam) cho biết, Câu lạc bộ đã tham gia phát động các hoạt động sản xuất và tiêu dùng bền vững theo Chương trình Nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc như: Hội nghị theo mô hình Liên Hợp Quốc về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực rác thải điện, điện tử; Chiến dịch truyền thông "Chung tay giảm chất thải nhựa", "Túi xanh đi chợ, nội chợ thông minh", "Suy nghĩ lại về nhựa - giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển". CLB Trường học xanh Việt Nam đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, lan tỏa yêu thương để các bạn học sinh dân tộc, miền núi có cơ hội học tập tốt hơn như: Ủng hộ đồng bào dân tộc, miền núi gặp khó khăn trong dịch COVID-19 tại huyện Lương Sơn (Hòa Bình); Chương trình “Đông ấm vùng cao” cho học sinh trường Tiểu học Suối Tọ 2 (xã Suối Tọ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La); trao quà lan tỏa yêu thương cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình; chương trình Tiếng Anh vì người nghèo.

Ông Đinh Văn Phúc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Tường Tiến cho biết, Tường Tiến là xã thuần nông, có diện tích tự nhiên trên 3.100 ha, trong đó, diện tích đất sản xuất nông nghiệp chỉ có trên 950 ha, chủ yếu là đất nương, đồi có độ dốc tương đối lớn (chiếm diện tích hơn 40%0. Đây là một trong những xã thuộc diện di dời ven vùng lòng hồ thủy điện Hòa Bình, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn.

Chị Lò Thị Ngân, Bí thư đoàn thanh niên xã Tường Tiến cho biết, trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Sơn La, huyện Phù Yên cùng lãnh đạo xã Tường Tiến, bà con nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các nguồn vốn hỗ trợ giảm nghèo của Chương trình 135 để giúp tăng thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Tuy nhiên, do đất bị xói mòn nên năng suất ngày càng giảm. Chăn nuôi theo tập quán chăn thả, hiệu quả thấp. Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã Tường Tiến còn cao, chiếm trên 31% số hộ trong xã. Cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng, cuộc sống của người dân đã có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước vươn lên xóa nghèo bền vững.

Thay mặt cho tập thể sư phạm trường TH – THCS Tường Tiến, thầy giáo Vũ Xuân Hoàn, Hiệu trưởng nhà trường đã cảm ơn CLB Trường học xanh Việt Nam cùng với 4Share Foundation đã quan tâm, hỗ trợ để các em học sinh có cơ hội học tập tốt hơn, có công cụ học tập để tiếp cận, thực hiện chuyển đổi số, đổi mới giáo dục ở bậc tiểu học và trung học cơ sở./.

Giới thiệu CLB Trường học xanh (Green School Việt Nam)

Câu lạc bộ Trường học xanh Việt Nam (Green School Việt Nam) được thành lập nhằm tuyên truyền, phổ biến, giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với chuẩn mực giáo dục công dân toàn cầu (GCED) của UNESCO. Học sinh được trao quyền trở thành “công dân toàn cầu”, có khả năng đảm nhận các vai trò tích cực, đối mặt và giải quyết các thách thức toàn cầu, đồng thời đóng góp tích cực vào một thế giới công bằng, hòa bình, khoan dung, hòa nhập, an toàn và bền vững. Hoạt động của Green School Việt Nam là một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức, được phát triển để khuyến khích nhiều học sinh và cộng đồng tham gia vào các hoạt động hướng tới Trường học xanh nhằm đưa lối sống bền vững vào cuộc sống hàng ngày của các em.

Nguyễn Khánh Linh, Chủ tịch câu lạc bộ Trường học xanh Việt Nam, thành viên của Hội đồng học sinh Nguyễn Siêu, là học sinh xuất sắc của Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu với thành tích đoạt giải thưởng học sinh xuất sắc Cambridge với số điểm cao nhất Việt Nam trong kỳ thi tốt nghiệp phổ thông quốc tế Cambridge IGCSE năm 2022 và kỳ thi AS năm 2023.

Bà Armida Salsiah Alisjahbana - Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kiêm Thư ký điều hành Ủy ban kinh tế xã hội khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (ESCAP) đã biểu dương hoạt động của CLB Trường học xanh (Green School Vietnam) hướng tới mục tiêu Trường học xanh trong khuôn khổ chương trình tài trợ "Giáo dục lối sống bền vững cho học sinh Việt Nam" (Sustainable lifestyle education for Vietnamese students) của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) trong chuyến thăm chính thức Việt Nam tháng 7/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO