Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nhà vệ sinh công cộng hiện đại, thông minh

Thục Vy| 15/11/2019 21:28

(TN&MT) - Ngày 15/11, Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm của Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam" trong đề án cuộc cách mạng nhà vệ sinh trường học, bệnh viện, nơi công cộng,... bằng cơ chế xã hội hóa không thu phí người dân.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Văn Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam cho biết, có một thực trạng là nhà vệ sinh công cộng tại nhiều nơi trên cả nước chưa đạt chất lượng. Một số nơi nhà vệ sinh rất bẩn, người dân chưa có ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh chung, do đó mục tiêu của Hiệp hội nhằm giúp người dân tiếp cận được với những nhà vệ sinh hiện đại, từ đó thay đổi ý thức để không phóng uế, không xả chất thải ra môi trường bừa bãi… theo quy ước của Tổ chức Nhà vệ sinh Thế giới. 

Tại Hội thảo, nhiều vấn đề liên quan đến phối hợp khảo sát, nghiên cứu thiết kế và lựa chọn mô hình nhà vệ sinh của Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam, mục tiêu gia tăng số lượng nhà vệ sinh công cộng đạt chuẩn tại trường học, bệnh viện, công viên,... và phổ biến trên khắp cả nước, góp phần xây dựng hệ thống nhà vệ sinh thông minh, sạch sẽ, hiện đại đã được các đại biểu thảo luận. Hội thảo cũng đã đón nhận các ý kiến đóng góp, những đề xuất, kiến nghị để cuộc cách mạng nhà vệ sinh đạt kết quả tốt nhất.

Trong khuôn khổ của Hội thảo cũng đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội Nhà vệ sinh Việt Nam với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thanh niên Việt Nam, Hội doanh nhân trẻ Bình Dương và Hội doanh nhân trẻ Nhật Bản, nhằm hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác, đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển trên mọi lĩnh vực, nhất là về lĩnh vực xây dựng và phát triển hệ thống nhà vệ sinh thông minh, hiện đại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nhà vệ sinh công cộng hiện đại, thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO