Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng cao nhất

28/11/2014 00:00

(TN&MT) - Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 11 ước tính tăng 5,3% so với tháng 10 và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2013.

(TN&MT) - Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tháng 11 ước tính tăng 5,3% so với tháng 10 và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là tháng có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng cao nhất so với cùng kỳ năm trước trong 9 tháng qua.
   
  Tính chung trong 11 tháng qua, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tính tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2013, cao hơn mức tăng 5,6% của cùng kỳ năm trước. Trong mức tăng chung 11 tháng của toàn ngành công nghiệp, có sự đóng góp của các ngành chế biến, chế tạo; sản xuất và phân phối điện; ngành cung cấp nước, xử lý nước thải, rác thải và khai khoáng.
  Trong lĩnh vực sản xuất, một số ngành có chỉ số sản xuất 11 tháng tăng cao so với cùng kỳ năm trước như sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất xe có động cơ; sản xuất da, dệt…Một số ngành có mức tăng thấp hoặc giảm như khai thác, xử lý và cung cấp nước; sản xuất chế biến thực phẩm; sản xuất thiết bị điện; sản xuất thuốc, hóa dược…
   
  Một số sản phẩm đạt mức tăng cao trong 11 tháng gồm điện thoại di động; ô tô; sữa tươi; giày, dép da; vải dệt từ sợi tự nhiên. Một số sản phẩm giảm so với cùng kỳ như dầu gội, dầu xả; sữa bột; khí hóa lỏng (LPG); xe máy và thuốc lá điếu.
   
Trong 11 tháng qua, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tính tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2013
   
  Trong 11 tháng qua, chỉ số sản xuất công nghiệp của Long An tăng mạnh nhất cả nước. Vĩnh Phúc và Bắc Ninh có chỉ số công nghiệp giảm tương ứng 2,8% và 11,3%.
   
  Tính chung 10 tháng, chỉ số tiêu thụ toàn ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,8% so với cùng kì tập trung ở một số ngành như sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học; sản xuất da và các sản phẩm có liên quan; sản xuất sản phẩm từ kim loại đúc sẵn (trừ máy móc thiết bị); sản xuất xe có động cơ; sản xuất thiết bị điện.
   
  Một số ngành có chỉ số tiêu thụ tăng thấp hoặc giảm là sản xuất hoá chất và sản phẩm hoá chất; sản xuất trang phục và sản xuất sản phẩm từ khoáng phi kim loại khác; sản xuất đồ uống; sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy; sản xuất kim loại, dệt.
   
T.H
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11 tăng cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO