Chi hội Nhà báo Báo TN&MT tập huấn “Infographic và xu hướng vận dụng trong báo điện tử”

Việt Hùng - Hoàng Minh| 26/03/2021 15:38

(TN&MT) - Trong 2 ngày 25 và 26/3, Chi hội Nhà báo Báo TN&MT phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam tập huấn với chủ đề: “Infographic và xu hướng vận dụng trong báo điện tử” cho hội viên.

Nhà báo Lê Xuân Dũng, Phó Tổng Biên tập - Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc đợt tập huấn

Ông Nguyễn Kim Tuấn - Phó Giám đốc Phụ trách Sở TN&MT Vĩnh Phúc trao đổi về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tình với các học viên


Tham dự đợt tập huấn có hơn 40 Hội viên, Biên tập viên, Phóng viên đang làm việc tại Báo Tài nguyên và Môi trường. Giảng viên Phạm Hoài Thanh - Họa sĩ thiết kế và trình bày, nhiếp ảnh độc lập, giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ - Hội Nhà báo Việt Nam truyền tải nội dung đến các hội viên

Giảng viên Phạm Hoài Thanh hướng dẫn các hội viên thực hiện một tác phẩm Infographic trên báo điện tử

Phát biểu khai mạc tập huấn ngày 25/3, Nhà báo Lê Xuân Dũng, Phó Tổng Biên tập - Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết: Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2021 của Chi hội Nhà báo Báo Tài nguyên & Môi trường, Chi hội lên kế hoạch Tổ chức đợt Tập huấn “Infographic và xu hướng vận dụng trong báo điện tử”.

Theo Phó Tổng Biên tập Lê Xuân Dũng, để đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của Báo và hướng đến mô hình báo chí đa phương tiện, Chi hội Nhà báo Báo Tài nguyên và Môi trường đã lên kế hoạch tập huấn nghiệp vụ cho hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cũng như biên tập viên, phóng viên.

Các phóng viên Báo TN&MT phỏng vấn Chủ tịch UBND xã Ngũ Kiên, ông Hoàng Văn Chương sáng 26/3

“Các đợt tập huấn, lớp học như thế này rất bổ ích và đặc biệt thiết thực đối với quá trình tác nghiệp của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường hiện nay và tương lai” - ông Lê Xuân Dũng nhấn mạnh và đề nghị các học viên, hội viên tham gia lớp học lĩnh hội kiến thức, sáng tạo và tư duy để có thể áp dụng vào công việc của mình ngay sau đợt tập huấn.

Trong ngày 25/3, các Hội viên đã nghe giảng viên Phạm Hoài Thanh chia sẻ kiến thức cơ bản về đồ họa thông tin (Infographic) và một số kỹ năng như: Đánh giá và phân tích số liệu; Thực hiện hình ảnh hóa số liệu; Video hóa phóng sự ảnh trên báo điện tử…

Các hội viên đã chia thành từng nhóm từ 3 đến 5 người để thực hành dựa trên các thông tin báo chí mà phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã có sẵn qua đó bước đầu biết thực hành và dần hoàn thiện kỹ năng xây dựng một tác phẩm báo chí theo loại hình Infographic.

Các nhà báo phỏng vấn bà Nguyễn Như Thảo - Trưởng phòng TN&MT huyện Vĩnh Tường sáng 26/3

Bước sang ngày thứ 2 (26/3) của đợt tập huấn, các hội viên đã đi thực tế tại 2 xã Ngũ Kiên và Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc để tìm hiểu mô hình: “Triển khai hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, cải tạo cống, rãnh thoát nước và nạo vét các thủy vực tiếp nhận nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc”.

Cùng với việc đi trải nghiệm thực tế, các hội viên tham gia lớp tập huấn đã được lãnh đạo Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường, lãnh đạo và đặc biệt là người dân 2 xã Ngũ Kiên và Tam Phúc, huyện Vĩnh Tường chia sẻ thông tin về công tác cải tạo cống, rãnh thoát nước và nạo vét các thủy vực tiếp nhận nước thải khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

Quang cảnh buổi chia sẻ thông tin của Sở TN&MT Vĩnh Phúc với lớp tập huấn

Chiều cùng ngày, Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị trao đổi thông tin về công tác quản lý tài nguyên và môi trường trên địa bàn tỉnh với các hội viên Chi hội Nhà báo Tài nguyên và Môi trường. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở TN&MT Vĩnh Phúc đã thông tin chi tiết tới các hội viên về kết quả triển khai hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, cải tạo cống, rãnh, thoát nước và nạo vét các thủy vực tiếp nhận nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư.

Theo đó, đến 25/3, tỉnh Vĩnh Phúc đã có 8/9 huyện, thành phố triển khai xây dựng, cải tạo được 822,123km, đạt tỷ lệ 125,99% so với khối lượng đăng ký thực hiện, vượt xa mục tiêu kế hoạch đề ra. Những con số do Sở TN&MT cung cấp là cơ sở quan trọng để các hội viên triển khai thực hành bài tập về “Infographic và xu hướng vận dụng trong báo điện tử”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi hội Nhà báo Báo TN&MT tập huấn “Infographic và xu hướng vận dụng trong báo điện tử”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO