Môi trường

Chi bộ Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT: Đoàn kết, tiên phong, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Nguyễn Thủy 29/12/2023 - 15:05

(TN&MT) - Ngày 29/12, tại Hà Nội, Chi bộ Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Yến, Chánh Văn phòng Đảng – Đoàn thể Bộ TN&MT dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

_mg_9771.jpg
Các đồng chí tham dự Hội nghị

Hội nghị do đồng chí Mai Thanh Dung - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT chủ trì. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Thọ, Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT; các đồng chí Phó Viện trưởng: Nguyễn Trung Thắng, Phạm Minh Trung cùng toàn thể Đảng viên trong toàn Chi bộ Viện.

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT Nguyễn Trung Thắng cho biết, năm 2023, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy, Lãnh đạo Bộ TN&MT; với tinh thần tích cực, chủ động, Chi ủy Viện phối hợp với Lãnh đạo Viện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động toàn Viện tích cực triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành tốt công tác xây dựng Đảng và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm được giao theo chương trình, kế hoạch công tác năm và các nhiệm vụ khác Lãnh đạo Bộ giao, đặc biệt chú trọng tiếp tục triển khai trương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

_mg_9757.jpg
Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT Nguyễn Trung Thắng báo cáo tại Hội nghị

Trong năm qua, Chi ủy Viện tập trung học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của cấp trên luôn tới toàn thể cán bộ, đảng viên dưới sự hướng dẫn cụ thể, kịp thời của Đảng ủy Bộ; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ việc sơ kết, tổng kết thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, của Đảng ủy Bộ. Năm 2023, toàn thể đảng viên Chi bộ đã tham gia học tập, quán triệt nội dung cuốn sách “Cả nước đồng lòng, tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thách thức; quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Nghị quyết Trung ương 8 khóa XIII.

Bên cạnh đó, Chi ủy Viện lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đến toàn bộ các cán bộ, đảng viên của Chi bộ tổ chức nghiên cứu, quán triệt Chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 gắn với các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên. Làm tốt công tác tư tưởng, động viên cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị yên tâm công tác, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được chú trọng triển khai không chỉ trong Chi bộ mà còn rộng rãi tới toàn thể viên chức, cán bộ của Viện, từ đó nâng cao nâng cao nhiệt huyết, tính chủ động và quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao trong từng cán bộ, đảng viên và quần chúng trong Viện.

Cùng với đó, Chi ủy Viện luôn quan tâm đến công tác tư tưởng, bồi dưỡng lý luận chính trị đối với cán bộ, đảng viên. Trong Chi ủy luôn có sự thảo luận, thống nhất về các nội dung giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên tại các buổi họp của Chi ủy để từ đó thông qua các buổi sinh hoạt thường kỳ của Chi bộ, các buổi họp sơ kết, tổng kết của cơ quan cũng như của các đơn vị trực thuộc Viện, thông qua các hoạt động của công đoàn, đoàn thanh niên Viện nắm bắt kịp thời tư tưởng, tâm tư nguyện vọng trong công việc và đời sống của các đoàn viên, đảng viên.

Trong năm qua, Chi ủy Viện cũng chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định liên đến công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức đảng, đảng viên; tăng cường, đẩy mạnh công tác tự kiểm tra, giám sát; làm tốt công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể.

_mg_9761.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2024, Phó Viện trưởng Nguyễn Trung Thắng cho biết, Chi ủy Viện phối hợp với Lãnh đạo Viện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện các dự án, nhiệm vụ được giao và hoàn thiện trình Bộ TN&MT đúng tiến độ; ưu tiên, tập trung nguồn lực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Bộ TN&MT giao.

Về công tác xây dựng Đảng, Chi ủy Viện tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa cách thức, hình thức tổ chức sinh hoạt chi bộ hấp dẫn hơn nhằm nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của Đảng ủy Khối và Đảng ủy Bộ, thu hút nhiều ý kiến đóng góp, xây dựng. Đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng cách phối hợp với chính quyền tổ chức học tập chuyên đề cho đảng viên và cán bộ trong Viện (với việc thay đổi hình thức học tập, có thể sinh hoạt dã ngoại hoặc mời giảng viên), từ đó, tăng tính đoàn kết tập thể.

Cùng với đó, Chi ủy Viện sẽ tập trung đẩy mạnh hơn nữa, thường xuyên thực hiện công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức cho cán bộ, đảng viên trong Chi bộ, kể cả các đồng chí trong cấp ủy. Phải quan tâm sâu sắc về mặt tư tưởng, tình cảm của tất cả các đảng viên và quần chúng, nhất là các đoàn viên thanh niên. Chi ủy phải hết sức gương mẫu giữa nói và làm, lấy đạo đức, tác phong, chân thật, cởi mở, chia sẻ và công việc của mình làm tấm gương cho mọi người noi theo.

Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc cấp ủy tham gia ý kiến trong công tác tổ chức bộ máy và cán bộ của Viện, công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng tổ chức đảng, đảng viên; tăng cường công tác xây dựng và phát triển đảng; xây dựng và triển khai thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của Chi ủy; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; vận động đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và tham gia xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh.

_mg_9769.jpg
Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ TN&MT Nguyễn Thị Yến phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ TN&MT Nguyễn Thị Yến biểu dương và đánh giá cao nhưng kết quả Chi bộ Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT đã đạt được trong năm 2023. Đặc biệt là ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc, của cán bộ, đảng viên đã nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu để chung tay cùng Lãnh đạo Viện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.

Về nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Nguyễn Thị Yến đề nghị Chi bộ Viện cần tiếp tục nâng cao chất lượng công tác sinh hoạt Đảng, học tập làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, tăng cường kiểm tra, giám sát Chi bộ tới từng Đảng viên. Cùng với đó, trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, cần quán triệt các quy định của Trung ương, Bộ Chính trị về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên để nâng cao vai trò và trách nhiệm trong thực hiện công việc. Đẩy mạnh công tác rà soát thể chế, cải cách hành chính; tiếp tục nghiên cứu để có các sáng tạo giải quyết các hạn chế, bất cập trong thực hiện nhiệm vụ.

Cùng với đó, thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) về “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Việc xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị đối với công tác xây dựng Đảng nhằm tạo điều kiện để người đứng đầu phát huy vai trò tích cực, chủ động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của cơ quan, đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao, tạo được sự chuyển biến về chất, phát huy được các nhân tố tích cực, kỷ cương, kỷ luật được củng cố và quản lý chặt chẽ hơn trong đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Thị Yến cũng đề nghị, năm 2024, Chi bộ Viện cần đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, bảo đảm vừa nâng cao được vai trò lãnh đạo của Đảng, vừa phát huy được tính chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của các tổ chức đoàn thể trong Cục. Đồng thời thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ thông qua việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, người lao động để kịp thời định hướng, giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao, tạo tâm lý thoải mái, phấn khởi cho cán bộ, đảng viên, người lao động trong Viện.

_mg_9803.jpg
Chi bộ Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Gia Chinh

Cũng tại Hội nghị, Chi bộ Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT đã tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Gia Chinh – Đảng viên trực thuộc Chi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi bộ Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT: Đoàn kết, tiên phong, gương mẫu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO