Doanh nghiệp - doanh nhân

CHENG LOONG Bình Dương Paper: Doanh nghiệp kinh doanh xanh, bền vững

Bá Tuấn 06/02/2024 - 14:34

(TN&MT) - Tập đoàn Cheng Loong được thành lập từ năm 1959, là doanh nghiệp có bề dày lịch sử chuyên về sản xuất và gia công giấy. Năm 2015, Công ty TNHH Cheng Loong Bình Dương Paper được thành lập, tọa lạc tại Khu số 4, Khu công nghiệp Quốc tế Protrade, xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương với mục tiêu xây dựng nhà máy sản xuất giấy bao bì công nghiệp 1.000.000 tấn/năm và giấy tiêu dùng 50.000 tấn/năm.

a2.-he-thong-xu-ly.jpg
Hệ thống xử lý nước thải của Công ty đảm bảo đạt quy chuẩn môi trường

Hiện tại, Công ty Cheng Loong Bình Dương Paper đang triển khai thực hiện sản xuất và tiêu thụ tài nguyên thiên nhiên một cách có trách nhiệm, dựa trên mô hình kinh tế tuần hoàn, thu hồi giấy để tái sản xuất, thông qua quy trình sản xuất xanh và carbon thấp để giúp giấy trở thành vật liệu đóng gói xanh vĩnh viễn. Đặc biệt, giữ vững quan niệm kinh doanh “Trung - Thành - Tín - Thực", Cheng Loong dùng chất lượng, kỹ thuật, hiệu suất, thiết bị, giá cả, phục vụ để có sức mạnh cạnh tranh mang tầm quốc tế.

Tinh thần của doanh nghiệp là đối nhân trung thành - xử sự tín thực - năng động cầu tiến - toàn tâm nỗ lực và quan tâm từng chi tiết như chất lượng sản phẩm, phục vụ khách hàng và xã hội; kiên trì với lời cam kết “chất lượng hoàn hảo, giá cả hợp lý, giao hàng chuẩn xác và phục vụ số một”. Từ đó, lấy hình tượng doanh nghiệp xanh trường tồn làm mục tiêu, phát huy vai trò doanh nghiệp xanh sáng tạo và xây dựng cuộc sống hạnh phúc.

a3.-ho-sinh-thai.jpg
Hồ sinh thái, một hạng mục quan trọng trong xử lý nước thải của nhà máy

Từ thế mạnh sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Cheng Loong đang hoạt động ổn định với tỷ lệ năng lượng tái tạo thay thế đạt 7,23%, tỷ lệ giấy tái chế chiếm 92%. Tập đoàn luôn đáp ứng yêu cầu của các khách hàng và được xếp hạng trong ngành giấy ở cả quốc nội và quốc tế như: Đứng Top 100 Thương hiệu lớn tại Đài Loan; đứng thứ 61 trong Nhóm ngành giấy toàn cầu; Doanh nghiệp giấy và bao bì lớn nhất Đài Loan. Hơn nữa, Tập đoàn đã đạt doanh thu ngành giấy là khoảng 1,6 tỷ USD, tổng doanh thu của Tập đoàn khoảng 2,4 tỷ USD, quy mô Tập đoàn có đến 7.705 nhân viên.

Năm 2023, năm thứ 2 liên tiếp Cheng Loong Bình Dương Paper được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam, “Top 100 Doanh nghiệp xanh và Phát triển bền vững”, “Top 100 Nhà máy xanh thân thiện với môi trường”, đạt Giải thưởng Sách Xanh tỉnh Bình Dương. Không chỉ thiết lập một mô hình sản xuất bền vững phù hợp cho ngành công nghiệp, Cheng Loong Bình Dương Paper còn dẫn đầu trong việc chuyển đổi và nâng cấp chuỗi cung ứng tái chế, thúc đẩy giáo dục về môi trường và xã hội, cung cấp cho người tiêu dùng những lựa chọn đa dạng và thân thiện hơn với môi trường, mở rộng quy mô của “Khu rừng tái sinh lần thứ hai”.

a4.-nha-may-giay.jpg
Công ty đầu tư nhà máy sản xuất giấy hiện đại, thân thiện với môi trường

Hiện nay, ngoài nhận Chứng nhận Hệ thống Quản lý Chất lượng ISO 9001, Nhà máy giấy Cheng Loong cũng đã nhận được những thành quả đáng kể khác như: Chứng nhận Quản lý Môi trường ISO 14001; Chứng nhận An toàn Vệ sinh ISO 45001; Chứng nhận Quản lý Năng lượng ISO 50001; Chứng nhận Kiểm kê khí nhà kính ISO 14064; Chứng nhận Bảo vệ rừng FSC. Trong thời gian tới, Cheng Loong sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa về kinh doanh xanh và chung tay cùng với mọi tầng lớp xã hội và người tiêu dùng, để cùng tạo ra một tương lai xanh và hướng tới phát triển bền vững.

Đồng thời, Cheng Loong luôn chú trọng đến phúc lợi, đời sống vật chất cho nhân viên Công ty; thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm tạo cơ hội để giao lưu, kết nối và tăng cường tình đoàn kết trong Công ty. Để thích nghi với sự biến đổi nhanh chóng của phát triển bền vững, Cheng Loong đổi mới sang mô hình S.M.A.R.T. trong hoạt động kinh doanh và sản xuất và đã xây dựng một kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực bền vững kéo dài 10 năm, bồi dưỡng và phát triển nhân tài quốc tế ở mọi phương diện, cam kết tạo ra một môi trường làm việc hạnh phúc, đa dạng và bình đẳng.

a5.-san-pham-giay.jpg
Với giá thành hợp lý, sản phẩm giấy của Công ty cạnh tranh tầm quốc tế

Cùng với đó, Công ty Cheng Loong Bình Dương Paper cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội và đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội tại địa phương, được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tặng Giấy khen về công tác tìm kiếm quy tập và Lễ truy điệu hài cốt liệt sỹ tại thị xã Bến Cát; tặng xe cứu thương cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương; ủng hộ người nghèo xã An Tây đón Tết; ủng hộ Chương trình Xuân với trẻ em khó khăn; ủng hộ Quỹ Bảo trợ Trẻ em tỉnh Bình Dương; hỗ trợ kinh phí tổ chức Đền ơn đáp nghĩa xã An Tây; tổ chức Ngày hội Trung thu và trao học bổng cho học sinh - sinh viên vượt khó, trẻ em khó khăn tỉnh Bình Dương; ủng hộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Năm 2021, trước sự bùng phát của đại dịch Covid-19, Cheng Loong đã chủ động quyên góp cho tỉnh Bình Dương nhiều vật liệu y tế và vật phẩm thiết yếu trị giá 5 tỷ đồng; đồng cảm được sự khó khăn của người dân trong cơn bão tâm dịch, Công ty còn quan tâm đến công tác an sinh xã hội và cũng đã đóng góp cho thị xã Bến Cát 200 triệu đồng, hy vọng có thể giúp người dân giải quyết được một phần nào đó về nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Trong tương lai biết rằng, Công ty còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm, ủng hộ từ phía Tập đoàn, CBCNV Công ty, sự ủng hộ của các khách hàng trong và ngoài nước, các cơ quan báo chí, truyền thông đã giúp Công ty Cheng Loong Bình Dương Paper luôn giữ vững thương hiệu quốc tế hàng đầu và phát triển bền vững. Đóng góp ngân sách và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CHENG LOONG Bình Dương Paper: Doanh nghiệp kinh doanh xanh, bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO