Chen lấn, xô đẩy, cướp lộc đêm khai ấn Đền Trần

14/02/2014 00:00

Dù năm nay ban tổ chức lễ hội Đền Trần đã nỗ lực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự song do lượng du khách lên tới cả người nên tình trạng chen lấn, xô đẩy,...

Dù năm nay ban tổ chức lễ hội Đền Trần (Nam Định) đã nỗ lực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự song do lượng lượng du khách lên tới cả người nên tình trạng chen lấn, xô đẩy, cướp lộc, ném tiền trong đêm khai ấn vẫn diễn ra như những năm trước.
   
  Theo ghi nhận của phóng viên, 21 giờ đêm ngày 13/2 (tức 14 Tháng Giêng năm Giáp Ngọ), hàng vạn du khách thập phương đã đổ về khu vực Đền Trần, phường Lộc Vượng, TP Nam Định. Càng về khuya, dòng người đổ về Đền Trần ngày một đông, tất cả các ngã đường vào đền đều chật kín người.
   
    
Biển người chen lấn trước khi lễ khai ấn Đền Trần diễn ra.
   
  Đến khoảng 22 giờ, vòng vây an ninh đã được thắt chặt để buổi lễ dâng hương và rước kiệu từ Đền Cố Trạch sang Đền Thiên Trường được diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, dòng người chen lấn trước cổng vào đền ngày một nhiều. Thậm chí có nhiều người rút kinh nghiệm những năm trước đã chọn cho mình một địa điểm thuận lợi nhất để có thể vào được bên trong đền.
   
  Tuy nhiên, khi "giờ vàng" khai ấn vừa điểm thì tình trạng chen lấn, xô đẩy chen nhau đến nghẹt thở lập tức diễn ra, khiến cho tình hình an ninh không được đảm bảo. Đã có nhiều dù khách leo lên hàng rào, bờ tường, thậm chí là cây cối trước đền.
   
   
Gần đến giờ khai ấn, dòng người đổ về đền ngày một đông đúc, cảnh chen lấn, xô đẩy bắt đầu diễn ra.
   
  Phía trong đền, cảnh ném tiền, nhét tiền, cướp hoa, cướp lễ vẫn diễn ra. Đặc biệt, tại lễ hội năm nay, dù ban tổ chức nói sẽ kiên quyết dẹp bỏ nạn móc túi và sẽ có một tổ an ninh thường trực, nếu nơi nào có móc túi sẽ xử lý đến nơi.
   
  Thế nhưng trong đêm khai ấn, tình trạng móc túi vẫn diễn ra tràn lan, có rất nhiều du khách đã bị rạch túi, móc túi. Trong đó có rất nhiều phóng viên báo chí cũng bị móc túi.
   
  Phía ngoài lễ khai ấn Đền Trần, cảnh đỏ đen tràn ngập 2 bên đường với các trò ném vòng, bắn bóng, phi tiêu… Nhức mắt nhất có lẽ là vấn nạn ăn xin. Ban ngày ăn xin còn hoạt động lẻ tẻ và còn chút e ngại lực lượng chức năng, nhưng đêm xuống an xin đã tràn ra giữa lòng đường và mọi lối vào đền. Cứ mối người ăn xin lại kèm theo một em nhỏ ngồi lê lết đưới đường trong tiết trời giá lạnh.
   
Theo Người lao động
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chen lấn, xô đẩy, cướp lộc đêm khai ấn Đền Trần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO