Cháy rừng nghiêm trọng ở Mỹ do thời tiết khô nóng, gió mạnh

Mai Đan | 19/07/2021 19:30

(TN&MT) - Hàng chục đám cháy rừng nghiêm trọng và lan nhanh ở bang Oregon, Mỹ do gió mạnh, khô nóng hoành hành.

Cháy rừng nghiêm trọng ở bang Oregon, Mỹ

Đám cháy Bootleg ở bang Oregon là trận cháy rừng lớn nhất đang hoành hành nước Mỹ, hiện lan nhanh về phía Bắc và phía Đông. Đám cháy lan rộng trong phạm vi 1.212 km2.

John Flannigan, Trưởng một bộ phận thuộc Sở Lâm nghiệp bang Oregon (ODF), chịu trách nhiệm khống chế đám cháy cho biết, thời tiết đang thực sự chống lại những nỗ lực dập tắt đám cháy. Cụ thể, tất cả các yếu tố thời tiết đang gây bất lợi cho lính cứu hỏa và là điều kiện thuận thúc đẩy đám cháy lan nhanh.

Hơn 2.000 lính cứu hỏa được huy động đã cố gắng khống chế để ngọn lửa của đám cháy Bootleg không tiến triển quá nhanh, nhưng cho đến nay, đám cháy mới chỉ kiểm soát được 22%. Theo ODF, Bootleg đã phá hủy 67 ngôi nhà và đe dọa hơn 3.100 ngôi nhà khác. Các nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trong khi đó, đám cháy Dixie lớn nhất của bang California tiếp tục lan nhanh về phía Đông Bắc tới một khu vực hẻo lánh rất khó tiếp cận. Đám cháy mới khống chế được 15% diện tích nhưng đã thiêu rụi 59.5 km2 và khiến cho quận Plumas phải ban hành lệnh sơ tán.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ dự báo trong những ngày tới, miền Tây nước Mỹ sẽ trải qua tình hình thời tiết làm cháy rừng gia tăng và nghiêm trọng, thậm chí, có thể xảy ra giông sét khô trên diện rộng.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng nghiêm trọng ở Mỹ do thời tiết khô nóng, gió mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO