Cháy rừng lan rộng, Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi quốc tế giúp đỡ

Mai Đan | 03/08/2021 17:47

(TN&MT) - Sáng 3/8 (theo giờ Việt Nam), tờ The Guardian (Anh) đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi sự giúp đỡ từ quốc tế nhằm khắc phục tình hình cháy rừng đang hoành hành khắp cả nước.

Cháy rừng ở quận Manavgat, Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Anadolu Agency/Getty Images

Trong những ngày qua, hàng loạt đám cháy rừng hoành hành dọc theo bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng. Tính đến thời điểm này trong năm nay, cháy rừng đã tàn phá gần 95.000ha, tăng cao so với 13.516ha trong cùng kỳ các năm từ 2008-2020.

Theo hình ảnh vệ tinh về mức độ thiệt hại được Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ công bố, các cánh rừng chuyển sang màu đen và khói mù mịt bao phủ khắp đất nước.

Cháy rừng lan rộng ở Thổ Nhĩ Kỳ trong những ngày gần đây được cho là do một trong những đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ đang gia tăng ở Đông Nam Âu.

Một nguồn tin cho biết, Liên minh Châu Âu (EU) cam kết sẽ điều động máy bay đến Thổ Nhĩ Kỳ để hỗ trợ sau khi nhận được thông tin quốc gia này không có máy bay chữa cháy.

Cháy rừng cũng đã bùng phát trên hâu hết miền Nam Châu Âu, trong đó có Hy Lạp, Tây Ban Nha và Italia, với mức nhiệt cao hơn 40 độ C, khiến hàng nghìn người phải sơ tán.

Theo Tổng hợp từ Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng lan rộng, Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi quốc tế giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO