Cháy nhà chống lũ khiến một người chết thương tâm

27/08/2013 00:00

(TN&MT) - Một vụ hỏa hoạn bất ngờ tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã thiêu trụi căn nhà chống lũ.

(TN&MT) - Một vụ hỏa hoạn bất ngờ tại xã Nam Trung, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã thiêu trụi căn nhà chống lũ. Vụ hỏa hoạn nói trên đã khiến cho con trai của gia chủ chết thương tâm...
   
  Vụ hỏa hoạn nói trên xảy ra vào khoảng 10h15 ngày 25/8, tại xóm 10, xã Nam Trung. Theo đó, vào giờ nói trên một ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại nhà chống lũ của ông Nguyễn Duy Hoàn trú tại địa chỉ trên.
   
  Khi người dân phát hiện vụ hỏa hoạn đã hô hoán và tập trung dập lửa. Tuy nhiên, do trời nắng to, ngôi nhà được thiết kế khá cao và trong nhà chứa đầy rơm khô, thóc lúa nên công tác ứng cứu gặp rất nhiều khó khăn. Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ tích cực dập lửa người dân mới dập tắt được ngọn lửa.
   
  Sau khi ngọn lửa được dập tắt, người dân mới bàng hoàng phát hiện thi thể một nam thanh niên đã chết cháy trong đống tro tàn. Qua xác minh thì danh tính của nạn nhân xấu số chính là anh Nguyễn Duy Hoan (SN 1990), là con trai của gia chủ Nguyễn Duy Hoàn.
   
  Theo người dân nơi đây, trước khi mọi người phát hiện vụ cháy khoảng 30 phút, có người hàng xóm đã trông thấy Hoan chạy ra trước cổng rồi nhìn ngược về phía nhà để rơm rạ. Người dân nhận định có khả năng do anh Hoan đã tự gây cháy rồi sợ hãi không dám báo cho ai mà tự mình tìm cách dập lửa nên đã bị thiệt mạng.
   
  Được biết, anh Nguyễn Duy Hoan đã có một thời gian vào Tây Nguyên làm việc, nhưng sau khi gặp một tai nạn thì đầu óc có biểu hiện không bình thường. Bắt đầu từ năm ngoái trở lại đây, bệnh tình của Hoan ngày càng trầm trọng, gia đình phải đưa đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Nghệ An. Trong sổ y bạ của Hoan cũng có ghi bệnh nhân bị chứng tâm thần mãn tính. Trước khi vụ cháy xảy ra ít hôm, Hoan mới từ  Bệnh viện tâm thần Nghệ An trở về.
   
  Ông Nguyễn Văn Trí – Trưởng Công an xã Nam Trung, cho biết: “Ngôi nhà chống lũ của gia đình anh Hoàn mới được nhà nước đầu tư xây dựng năm ngoái theo chương trình thí điểm xây dựng chòi chống lũ cho 700 hộ nghèo ở 7 tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải Miền Trung hay bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Sau khi nhận được tin báo lực lượng công an xã đã xuống hiện trường kiểm tra thực tế và báo cáo toàn bộ vụ việc lên Công an huyện Nam Đàn”.
   
  Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
   
  Tin & ảnh: Đình Tiệp
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà chống lũ khiến một người chết thương tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO