Cháy hàng nước đóng bình sau sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu

Hoàng Ngân| 18/10/2019 17:17

(TN&MT) - Những ngày gần đây, nhu cầu tìm mua nước đóng bình, đóng chai tăng cao khiến cho mặt hàng này trở nên đắt khách, một số loại cháy hàng.

Nhiều hộ dân sinh sống ở khu vực quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, huyện Hoài Đức, Đan Phượng,… không dám dùng nước do Công ty CP đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) sản xuất vì có mùi hóa chất nồng nặc. Theo người dân phản ánh, tình trạng này xảy ra từ ngày 10/10 khiến cuộc sống sinh hoạt các hộ gia đình bị đảo lộn do không có nước sạch để sử dụng.

Người dân đổ xô đi mua nước đóng bình về dùng nấu ăn

Chiều ngày 15/10, thành phố Hà Nội đưa ra khuyến cáo người dân sử dụng nước sạch do Công ty cổ phần Đầu tư nước sạch sông Đà (Viwasupco) cung cấp chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt mà không sử dụng để ăn uống. Sau khi nghe thông tin phản ánh trên báo chí, rất nhiều hộ dân trên địa bàn đã “đổ xô” đi mua nước đóng bình, nước đóng chai để sử dụng thay thế cho nước máy hàng ngày, rồi xếp hàng đi lấy nước sạch.

Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, chị Nguyễn Thu Huyền (sống tại tòa HH – KĐT Linh Đàm) cho biết: “Gần một tuần nay nhà tôi không dám dùng nước sinh hoạt vì có mùi lạ. Sợ ảnh hưởng đến sức khỏe nên chúng tôi phải mua nước ở ngoài dùng mà không biết bao nhiêu cho đủ”.

Theo tìm hiểu của nhóm phóng viên, do nhu cầu tăng đột biến, hàng chục các cửa hàng ở khu đô thị Linh Đàm đều "cháy" bình nước loại to. Không chỉ tại Linh Đàm, nhiều siêu thị, đại lý, cửa hàng tạp hóa tại các khu vực như Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm cũng “cháy” bình nước.

Trước tình hình đó, người dân chọn mua nước đóng chai là giải pháp thay thế tạm thời. Tại các siêu thị, hàng dài xe đẩy chất đầy nước đóng chai đang xếp hàng chờ thanh toán. Lượng khách hàng mua nước đóng chai tăng đột biến tại siêu thị.

Hàng dài xe đẩy chất đầy nước đóng chai đang chờ thanh toán

Ông Ngô Quang Ngọc - nhân viên maketting Trung tâm sản xuất nước tinh khiết (Trung tâm chất lượng và bảo vệ tài nguyên nước thuộc Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia) cho hay tình hình “cháy” bình nước xảy ra từ 3 – 4 ngày trước. Do “cầu” lớn hơn “cung” nên không đáp ứng kịp cho thị trường.

Bên cạnh đó, do không có giá niêm yết như trong các siêu thị, nhiều chủ cửa hàng tạp hóa tranh thủ tăng mức giá nước so với trước đây. Anh Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: “Do nhu cầu sử dụng cao, chúng tôi buộc phải chấp nhận mức giá này”.

Sáng 17/10, sau khi có quyết định cấp lại nước cho người dân Thủ đô, công ty vẫn đưa ra khuyến cáo người dân chỉ nên sử dụng nước để tắm rửa, không nên dùng để ăn uống. Lãnh đạo công ty chưa thể đưa ra mốc thời gian cụ thể để người dân có thể yên tâm sử dụng nước cho mọi sinh hoạt hàng ngày. Điều này khiến cho cư dân ở những khu vực bị ảnh hưởng càng thêm lo lắng, không biết tình trạng này còn kéo dài bao lâu.

Nước dùng sinh hoạt bị ô nhiễm, nhu cầu sử dụng cao, nước đóng chai tạm thời đang là giải pháp thay thế đối với người dân khu các khu vực bị ảnh hưởng. Nhưng với tình trạng cháy hàng như hiện nay, không biết đến lúc nào nguồn cung hàng mới đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy hàng nước đóng bình sau sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO