Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực ưu tiên của Qũy Môi trường toàn cầu

24/06/2018 11:09

(TN&MT) - Tại 2 cuộc họp cử tri khu vực vào sáng và chiều 23/6 trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng Qũy môi trường toàn cầu (GEF6), các đại biểu đã thảo luận,...

 

(TN&MT) - Tại 2 cuộc họp cử tri khu vực vào sáng và chiều 23/6 trong khuôn khổ Kỳ họp Đại hội đồng Qũy môi trường toàn cầu (GEF6), các đại biểu đã thảo luận, đánh giá về các chính sách và hoạt động trong nhiệm kỳ 2014-2018, đồng thời góp ý, bổ sung các nội dung để đệ trình cho giai đoạn 2018-2022.
 

2406 Chủ tịch GEF phát biểu
Ban điều hành Phiên họp Hội đồng GEF lần thứ 54 khai mạc sáng 24/6


Tại cuộc họp cử tri, đại diện GEF đã chia sẻ các cách thức để các thành phố của các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có thể ứng phó với những thách thức phát triển bằng cách khai thác kiến thức thực tế và các nguồn tài trợ tài chính để triển khai các giải pháp phát triển đô thị bảo đảm môi trường. 
 

cuochop1
Cuộc họp cử tri là cơ hội để các thành viên trong các khu vực chia sẻ các vấn đề liên quan trong GEF

Trên thực tế, một số quốc gia trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương gần đây đã theo đuổi và đầu tư vào các chiến lược xanh và cải cách chính sách; rất nhiều nước đã xây dựng những chiến lược và chính sách hỗ trợ tăng trưởng và phát triển xanh, với đặc trưng phát thải carbon thấp và kiên cường trước biến đổi khí hậu. Mặc dù đã có một số tiến triển, song tăng trưởng xanh và phát triển bền vững nói chung vẫn cần thêm rất nhiều nỗ lực.
 

cuochop2
Các đại biểu đều cho rằng Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực ưu tiên của GEF


Ông Michael Bongro, đại biểu đến từ Papua New Guinea cho biết: “Chúng tôi đang nhấn mạnh vị trí của khu vực Thái Bình Dương trên bản đồ thế giới để đề nghị đưa ra những ưu tiên cho khu vực này tại các phiên họp của GEF xung quanh các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu, suy thoái đại dương, quản lý rác thải… Khu vực Thái Bình Dương được xác định là nơi sinh sống của hơn một nửa dân số thế giới và dễ bị tổn thương trước tác động của biến đổi khí hậu, nhất là thiên tai do biến đổi khí hậu”.
 

2406 Các đại biểu 2
Các đại biểu tham dự Phiên họp Hội đồng GEP lần thứ 54 sáng ngày 24/6

Các cuộc họp cử tri là cơ hội để chia sẻ thông tin, quan điểm cũng như tiếp nhận sự phản hồi từ các thành viên trong các khu vực về các vấn đề liên quan đến chương trình nghị sự của Đại hội đồng GEF. Cuộc họp cũng nhằm mục đích xem xét, đề xuất các vấn đề về phối hợp; tăng cường truyền thông và chia sẻ kinh nghiệm trong việc thực hiện các Dự án GEF.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực ưu tiên của Qũy Môi trường toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO