Chất lượng không khí Hà Nội ngày 28/7: Nhiều khu vực ở mức xấu và rất xấu

Phạm Oanh| 28/07/2020 14:07

(TN&MT) -  Theo kết quả phân tích của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, sáng ngày 28/7, nhiều khu vực ở Hà Nội chỉ số chất lượng không khí (AQI) giảm mạnh so với những ngày trước.

Chất lượng không khí Hà Nội có biến động, xấu hơn rất nhiều

Cụ thể, chỉ số AQI ở nhiều khu vực tăng đột biến lên mức cảnh báo xấu như: Khu vực Chi cục Bảo vệ môi trường 211 (rất xấu), Phạm Văn Đồng 173; Hàng Đậu 166; khu vực thị trấn Kim Bài (huyện Thanh Oai) tăng lên mức cảnh báo rất xấu 192; xã Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa) 163; còn lại hầu hết các khu vực có chỉ số AQI ở mức kém.

Chỉ có duy nhất khu vực xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn) chất lượng không khí đạt mức tốt, AQI là 35.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, chất lượng không khí sáng nay giảm mạnh do một số nguyên nhân như: Từ chiều và tối 27-7 đến sáng nay, lượng mưa ở Hà Nội không đáng kể, trời âm u, đứng gió, nhiều mây nên các chất ô nhiễm không khuếch tán được. Hơn nữa, vào giờ cao điểm sáng hôm nay, phương tiện tham gia giao thông cao đã xả ra lượng lớn khí thải khiến chất lượng không khí nhiều khu vực suy giảm.

Lãnh đạo Chi cục Bảo vệ môi trường cũng đặt ra 2 giả thiết để chất lượng không khí được cải thiện trở lại, thứ nhất: Trong vài giờ tới, khu vực Hà Nội có mưa rào và dông sẽ giúp hòa tan các chất ô nhiễm và bụi mịn lơ lửng trong bầu khí quyển. Thứ hai, nhiệt độ tăng cao, trời nắng, quang mây và có gió thổi mạnh cũng sẽ đẩy các chất ô nhiễm lên cao.

Với chất lượng không khí ở mức kém và xấu như sáng nay có nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe người dân, nhất là người già, trẻ em và những người mắc bệnh về hô hấp. Do đó, để bảo vệ sức khỏe của mình, mọi người hạn chế ra ngoài trời, thường xuyên đeo khẩu trang để chống bụi mịn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí Hà Nội ngày 28/7: Nhiều khu vực ở mức xấu và rất xấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO