Chào đón cầu thủ U23 Việt Nam Trương Văn Thái Quý trở về Quảng Trị

31/01/2018 23:06

(TN&MT) - Ngày 31/1, đông đảo người hâm mộ “vùng đất lửa” Quảng Trị đã háo hức chào đón người con quê hương cầu thủ Trương Văn Thái Quý trở về Quảng Trị.

 

(TN&MT) - Ngày 31/1, đông đảo người hâm mộ “vùng đất lửa” Quảng Trị đã háo hức chào đón người con quê hương cầu thủ Trương Văn Thái Quý trở về Quảng Trị. Dù không được thi đấu chính thức ở các trận đấu U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 Châu Á vừa qua, nhưng những thành tích mà cầu thủ 9X này mang lại cũng như vai trò được chọn cùng qua Trung Quốc với HLV Park Hang Seo đã để lại ấn tượng sâu sắc với người hâm mộ cả nước nói chung, đặc biệt là tại quê nhà Quảng Trị nói riêng.
 

Anh 2
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng hoa và quà chúc mừng cầu thủ Trương Văn Thái Quý

Cầu thủ Trương Văn Thái Quý (sinh năm 1997), quê ở khu phố 1B, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà, Quảng Trị là một tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam. “Hot boy” 9X Quảng Trị đã sớm tạo dựng tên tuổi với kỹ thuật tuyệt vời, phong cách đá thiên về sức mạnh, tốc độ cao dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, tư duy chiến thuật cực tốt và đặc biệt là tinh thần thi đấu hết mình. Anh đã có nhiều đóng góp quan trọng cho Đội tuyển U19 Việt Nam gặt hái nhiều thành tích ấn tượng tại giải bóng đá U19 Đông Nam Á, U19 Châu Á và đặc biệt khi vừa rồi anh được cùng 23 tuyển thủ U23 Việt Nam sang thi đấu tại giải vô địch U23 Châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc)…

Trong thời gian khoác áo PVF, Quý vinh dự được làm đội trưởng từ U17 đến U21 PVF, và có nhiều đóng góp quan trọng giúp PVF gặt hái nhiều thành tích cao như: Vô địch giải U15 toàn quốc năm 2012, Á quân U17 quốc gia 2013, Vô địch U17 quốc gia 2014, Vô địch U19 quốc gia năm 2015… Tháng 6/2016, Quý được triệu tập vào Đội tuyển U19 Việt Nam. Đây chính là thời khắc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của Quý trong bóng đá, mở ra cách cửa tương lai tươi sáng bên trái bóng tròn.
 

Anh 5
Cầu thủ Trương Văn Thái quý chụp ảnh lưu niệm cùng người hâm mộ tại quê nhà


Khi cơ hội đến, Quý luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm cao để có vị trí chính thức trong đội hình, được cống hiến nhiều hơn cho U19 Việt Nam và người hâm mộ. Quý và các cầu thủ đã làm nên nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam như đạt giải 3 Giải Nations cup tại Malaysia, Vô địch Giải KBZ Bank tại Myanmar, Giải 3 Giải U19 Đông Nam Á, Giải Ba giải U19 Châu Á và lập nên kỳ tích với tấm vé dự giải U20 World Cup 2017.

Thành công từ khoác áo PVF, U19 Việt Nam đã giúp cho Quý được nhiều CLB lớn ở V-League chú ý tới. Hiện nay, Quý đang khoác áo Đương kim vô địch V-League Hà Nội FC. Quý vui mừng chia sẻ, những ngày qua, Quý đã cùng tập luyện và thi đấu các giải giao hữu của Hà Nội FC. Anh cũng đăng ký số áo cho mùa giải V-League 2017 với số áo 74. Đây là số áo mà Quý nhắc mình nhớ về quê hương như một lời tri ân sâu sắc, mục tiêu của Quý là thi đấu thành công tại giải bóng đá chuyên nghiệp V-League, và tiếp đó là khoác áo Đội tuyển quốc gia Việt Nam.
 

Anh 4
Cầu thủ Trương Văn Thái Quý tặng áo đội tuyển quốc gia Việt Nam cho người hâm mộ

Tại giải vô địch U23 Châu Á vừa qua, vì một số lý do khách quan trong chiến lược cầm quân của HLV Park Hang Seo nên dù được chọn cùng đội tuyển sang Trung Quốc, nhưng Quý đã thiếu may mắn khi chưa được chọn ra sân. Nhưng đối với người hâm mộ Việt Nam thì Quý vẫn là cái tên sáng giá cho tiềm năng bóng đá tương lai, đặc biệt là bà con quê hương Quảng Trị luôn hy vọng một ngày nào đó Quý sẽ mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt lần này, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã bày tỏ vui mừng khi Trương Văn Thái Quý được chọn là một trong những gương mặt sáng giá của bóng đá Việt Nam sang thi đấu tại giải vô địch U23 Châu Á. Dù chưa được ra sân thi đấu chính thức, nhưng những kết quả mà Quý gặt hái được cùng đội tuyển sẽ trở thành niềm tin, động lực cho những tài năng thể thao trẻ của Quảng Trị noi theo, học tập, với niềm tin mang vinh quang về cho Tổ quốc. Ông Hà Sỹ Đồng cũng hy vọng thời gian tới, Quý và các đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu tuyệt vời hơn, và cái tên Trương Văn Thái Quý và các cầu thủ Quảng Trị khác đang thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia sẽ phát huy phong độ, đưa nền thể thao nước nhà vươn xa ra tầm thế giới…

Bày tỏ cám ơn sự đón tiếp ấm cúng, thân tình của người hâm mộ tại quê hương, cầu thủ Trương Văn Thái Quý  chia sẻ “Em cảm thấy rất xúc động trước sự đón tiếp của CĐV quê hương, đó sẽ là động lực, là niềm tin tiếp sức mạnh cho em tiếp tục thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, vì lòng tự hào của dân tộc Việt Nam…”.

Buổi gặp mặt được diễn ra trong không khí ấm cúng, tình cảm để cầu thủ Trương Văn Thái quý được trò chuyện với bạn bè, người thân và đồng đội tại CLB bóng đá Đông Hà sau thời gian dài xa cách…

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chào đón cầu thủ U23 Việt Nam Trương Văn Thái Quý trở về Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO