Chào đón cầu thủ U22 Việt Nam vô địch Seagames 30 Trương Văn Thái Quý trở về Quảng Trị

Tiến Nhất| 12/12/2019 21:47

(TN&MT) - Ngày 12/12, đông đảo người hâm mộ Quảng Trị đã háo hức chào đón người con quê hương, cầu thủ Trương Văn Thái Quý cùng tấm Huy chương vàng Seagames 30 về với quê nhà, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã đến tặng hoa và trao thưởng cho Thái Quý.

Trương Văn Thái Quý (SN 1997) là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đang thi đấu trong màu áo Hà Nội FC, sinh ra và lớn lên tại phường Đông Lễ, Đông Hà, Quảng Trị.

Tại Sea games 30 lần này, Trương Văn Thái Quý được sự tin tưởng của HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Pack Hang-seo và đã ra sân thi đấu cùng đội tuyển U22 Việt Nam trong các trận gặp Brunei, Campuchia và Indonesia.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính trao bằng khen cùng phần thưởng 10 triệu đồng cho tuyển thủ Trương Văn Thái Quý

Không phụ lòng mong đợi của khán giả Việt Nam cũng như ban huấn luyện đội tuyển U22 Việt Nam, sau khi được vào sân thay thế cho Tiến Linh bị chấn thương từ đầu hiệp hai trong trận bán kết bóng đá Sea games 30 giữa U22 Việt Nam - U22 Campuchia diễn ra ngày 7/12. Thái Quý đã kiến tạo giúp đồng đội Đức Chinh ghi bàn thắng thứ 3 vào lưới đối phương, nâng tỉ số trận đấu lên 3-0 cho U22 Việt Nam. Phút thứ 68, Thái Quý được giao nhiệm vụ sút phạt góc, và từ cú sút của Thái Quý, bóng vào chân của Hà Đức Chinh sau đó bóng bật vào chân cầu thủ đối phương rồi vào lưới Campuchia. Nâng tỉ số chung cuộc trận đấu lên 4-0 cho U22 Việt Nam.

Tại chung kết Seagames 30 đêm 10/12, Thái Quý cũng đã vào sân thi đấu ở hiệp 2, cùng với đồng đội, Thái Quý đã góp phần làm nên chiến thắng lịch sử 3 - 0 và đưa Việt Nam giành tấm Huy chương vàng Seagames cho lịch sử bóng đá Việt Nam sau nhiều năm chờ đợi.

Ông Nguyễn Đức Chính phát biểu chúc mừng tuyển thủ Trương Văn Thái Quý và gia đình.

Ghi nhận những thành tích của người con quê hương tại giải đấu lần này, UBND tỉnh Quảng Trị đã tặng bằng khen cùng tiền thưởng 10 triệu đồng.

Chia sẻ tại buổi đón chào Thái Quý về Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng những kết quả mà Quý gặt hái được cùng đội tuyển sẽ trở thành niềm tin, động lực cho những tài năng thể thao trẻ của Quảng Trị noi theo, học tập, với niềm tin mang vinh quang về cho Tổ quốc. Ông Chính cũng hy vọng thời gian tới, Quý và các đồng đội sẽ tiếp tục thi đấu tuyệt vời hơn, và cái tên Trương Văn Thái Quý và các vận động viên Quảng Trị khác đang thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia sẽ phát huy phong độ, đưa nền thể thao nước nhà vươn tầm thế giới…

Tuyển thủ Trương văn Thái Quý cùng tấm Huy chương vàng môn bóng đá nam tại Seagames 30.

Xúc động với tình cảm của người hâm mộ, sự quan tâm của chính quyền địa phương, Thái Quý cám ơn tất cả mọi người và hứa sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong các giải đấu sắp tới trên đấu trường Châu lục và thế giới.

Được biết ngoài Trương Văn Thái Quý, tham gia thi đấu tại Seagames 30, Quảng Trị còn có 2 nữ vận động viên là Hồ Thị Lý và Lê Thị Hiền với bộ môn đua thuyền, trong đó vận động viên Lê Thị Hiền giành được Huy chương Bạc tại kỳ thi đấu lần này và sẽ được Quảng Trị trao thưởng bằng khen thưởng vào dịp sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chào đón cầu thủ U22 Việt Nam vô địch Seagames 30 Trương Văn Thái Quý trở về Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO