Chấn chỉnh việc học sinh đi xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông

06/11/2013 00:00

Những ngày qua, CAQ Hà Đông đã triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý học sinh, sinh viên điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Nhằm phòng ngừa ùn tắc, hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến xe đạp điện, những ngày qua, CAQ Hà Đông đã liên tục triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát, tập trung xử lý học sinh, sinh viên điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
   
  Với tinh thần tuyên truyền, nhắc nhở là chính, lực lượng CSGT đã thường xuyên bố trí các tổ công tác luân phiên làm nhiệm vụ tại tất cả các cổng trường, “điểm nóng” vi phạm trên địa bàn. Để kế hoạch đạt hiệu quả, cơ quan công an còn phối hợp với Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên các trường học trong công tác xác minh, kiểm diện, ký cam kết không vi phạm tại chỗ. Căn cứ kết quả xử lý, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ thông báo danh sách học sinh vi phạm để nhà trường có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở.
   
Xử lý vi phạm về xe đạp điện cần sự nhập cuộc đồng bộ của các cơ quan có trách nhiệm.
   
  Theo thống kê, trong hơn một tháng qua đã có gần 50 học sinh điều khiển xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông đường bộ được thông báo cho nhà trường. Kế hoạch này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhiều phụ huynh học sinh, Ban Giám hiệu các trường THCS, THPT trên địa bàn, và góp phần làm giảm đáng kể tình trạng học sinh, sinh viên điều khiển xe đạp điện vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng… Chỉ huy Đội CSGT - CAQ Hà Đông cho biết, kế hoạch này sẽ tiếp tục được duy trì từ nay đến cuối năm. 
   
Theo ANTĐ
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấn chỉnh việc học sinh đi xe đạp điện vi phạm Luật Giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO