Chấm chung khảo "Tìm hiểu lịch sử và giá trị sử dụng các dòng sông trên địa bàn Bắc Giang"

28/12/2015 00:00

(TN&MT) - Chiều ngày 25/12, tại thành phố Bắc Giang, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội đồng chấm thi chung khảo Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử và giá trị sử dụng các dòng sông trên địa bàn Bắc Giang” để lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất trong tổng số gần 17.000 tác phẩm tham gia Cuộc thi.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban giám khảo vòng chung kết Cuộc thi đại diện cho các cơ quan liên quan như Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT), Cục Quản lý tài nguyên nước, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Giang và một số thành viên là chuyên gia thẩm định trong lĩnh vực hội họa, ảnh chụp và truyền thông.

Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử và giá trị sử dụng của các dòng sông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”  là hoạt động truyền thông về bảo vệ và tiết kiệm nước năm 2015 với mục tiêu nâng cao nhận thức của các nhà quản lý, nhà khoa học, học sinh, sinh viên, cộng đồng và người dân về giá trị của tài nguyên nước. Đồng thời, tìm hiểu lịch sử hình thành, phát triển và giá trị sử dụng của các dòng sông; các lễ hội văn hóa, phong tục tập quán, giá trị tâm linh gắn liền với dòng sông; các giá trị mà những dòng sông mang lại và những nỗ lực của cộng đồng để bảo vệ các dòng sông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Qua đó, cổ vũ, tuyên truyền ý thức giữ gìn, bảo vệ các dòng sông trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Cuộc thi được chính thức phát động từ ngày 7/9/2015 đến hết ngày 31/10/2015. Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 16.718 tác phẩm tham dự gửi về từ hơn 200 cơ quan, trường học, doanh nghiệp và các tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang gửi về Cục Quản lý tài nguyên nước (Bộ TN&MT). Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được nhiều tác phẩm được chuẩn bị công phu, nội dung nghiên cứu đầy đủ, sâu sắc về lịch sử, giá trị văn hóa và các giá trị sử dụng của các dòng sông trên địa bàn bàn tỉnh Bắc Giang.

Để chuẩn bị cho Lễ Tổng kết trao giải, trên cơ sở chấm sơ khảo cuộc thi, Hội đồng chung khảo đã cho ý kiến và thống nhất chọn ra 19 tác phẩm xuất sắc nhất đề xuất Ban tổ chức Cuộc thi trao giải, đồng thời đề xuất trao tặng giấy khen cho 05 Tập thể có số lượng bài dự thi tham dự nhiều nhất, gửi sớm nhất và đạt yêu cầu về nội dung tham gia dự thi.


PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm chung khảo "Tìm hiểu lịch sử và giá trị sử dụng các dòng sông trên địa bàn Bắc Giang"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO