Cây “ATM gạo” Bình Định trong đại dịch Covid-19 bắt đầu hoạt động

Mỹ Bình | 15/04/2020 17:30

(TN&MT) - Cùng với nhiều tỉnh, thành trong cả nước, cây “ATM gạo” tỉnh Bình Định bắt đầu hoạt động nhằm chia sẻ người dân có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19 với thông điệp ý nghĩa “Nếu bạn cần, hãy đến lấy. Nếu bạn ổn, hãy nhường cho người khác”.

Từ đầu giờ chiều ngày 15/4, hàng trăm lượt người dân thành phố Quy Nhơn và các vùng lân cận có hoàn cảnh khó khăn trong cơn đại dịch Covid-19 đã tập trung về Nhà Văn hóa lao động tỉnh Bình Định để nhận gạo từ cây “ATM gạo”.

Hàng trăm lượt người dân thành phố Quy Nhơn và các vùng lân cận có hoàn cảnh khó khăn tập trung về Nhà Văn hóa lao động nhận gạo 

Người dân xếp hàng dọc từ cổng đi vào và tuân thủ cách nhau 02m. Sau khi nhận phiếu lấy gạo, họ xếp hàng để tiếp tục vào bên trong khu vực cây “ATM gạo” để nhận. Mỗi người được nhận 02kg gạo và 05 quả trứng gà.

Người dân xếp hàng dọc từ cổng đi vào và tuân thủ cách nhau 02m

Chia sẻ niềm xúc động khi nhận được gạo hỗ trợ trong cơn đại dịch Covid-19, bà Nguyễn Thị Tiến, ở phường Trần Quang Diệu, thành phố Quy Nhơn nói: Nhà tôi có hai vợ chồng và bốn đứa con, số gạo này nấu được một ngày cho cả gia đình. Trước đây tôi làm nông nhưng nay không còn ruộng để làm. Tôi đi làm công nhân cho xưởng gỗ, do dịch bệnh Covid-19 nên tạm ngừng hoạt động. Nhiều ngày nay gia đình không có nguồn thu nhập, cũng không có tiền mua lương thực, thức ăn. Nay nghe thông báo đi nhận gạo hỗ trợ tôi vui lắm.  

Gạo chở đến hỗ trợ giúp bà con vượt qua đại dịch Covid-19

Toàn bộ số gạo được khuyên góp từ các nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện, đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh hỗ trợ nhằm giúp người dân Bình Định có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19.

Nhóm thiện nguyện Cà phê Gió Hồ hỗ trợ 500kg gạo 

Đại diện Nhóm thiện nguyện Cà phê Gió Hồ tâm sự: Nhóm chúng tôi ủng hộ lần này 500kg gạo mong muốn chung tay giúp đỡ bà con khó khăn bước qua cơn đại dịch Covid-19.

Điểm phát gạo tự động cùng người dân vượt qua đại dịch Covid-19 do UBMTTQ Việt Nam và Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định tổ chức hoạt động trong ngày, sáng từ 07 giờ đến 10 giờ và chiều từ 14 giờ đến 16 giờ, mỗi người chỉ nhận được 01 lần là 02kg gạo trong ngày. Trong ngày đầu tiên cây “ATM gạo” hoạt động, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Định huy động 30 đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người dân trong quá trình nhận gạo.

Cây "ATM gạo" Bình Định bắt đầu hoạt động từ chiều ngày 15/4

Mỗi người được nhận 02kg gạo 

Mỗi người được nhận 05 quả trứng gà

 

Ông Hồ Sĩ Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQVN tỉnh Bình Định

Chia sẻ với PV Báo TN&MT, ông Hồ Sĩ Dũng – Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQVN tỉnh Bình Định cho biết: UBMTTQVN tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm, đơn vị, nhóm thiện nguyện hỗ trợ tiền, lương thực, nhu yếu phẩm giúp bà con khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19. Chúng tôi dự kiến đợt này sẽ phát gạo liên tục trong 10 ngày. Gạo đã chuẩn bị khoảng 10 tấn, giờ này chúng tôi nhận thêm 20 tấn nữa và tiếp tục kêu gọi các đơn vị ủng hộ gạo phát cho bà con. Ngoài ra, các đối tượng người nghèo, người bán vé số, khuyết tật sẽ được hỗ trợ một phần 500.000 đồng đến tại gia đình. Cây “ATM gạo” đang làm thí điểm, nếu tình hình các nơi khó khăn hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục mở một hoặc hai cây nữa.  

Bình Định không để một người dân nào trên địa bàn tỉnh bị đói trong thời gian cách ly xã hội phòng dịch Covid-19

Bình Định cũng đã thành lập Tổ công tác rà soát danh sách người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp và thành lập Tổ công tác rà soát danh sách hộ kinh doanh cá thể gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng yêu cầu phải thực hiện cứu trợ kịp thời, không để một người dân nào trên địa bàn tỉnh bị đói trong thời gian cách ly xã hội phòng dịch Covid-19

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cây “ATM gạo” Bình Định trong đại dịch Covid-19 bắt đầu hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO