Câu lạc bộ Ngoại ngữ xanh: Nâng cao ý thức BVMT cho giới trẻ

09/12/2014 00:00

(TN&MT) – CLB Ngoại ngữ xanh đã tổ chức thành công các chương trình như: Ngày hội “Đổi rác lấy quà”, Ngày thứ 6 không rác, Ra quân hưởng ứng giờ Trái đất…

(TN&MT) – Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống của cộng đồng, Câu lạc bộ (CLB) Ngoại ngữ xanh của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công các chương trình hướng tới mục đích này như: Ngày hội Đổi rác, Ngày thứ 6 không rác, Ra quân hưởng ứng giờ Trái đất…
    
   Ngày hội Đổi rác là chương trình thường kì mỗi tháng một lần. Mới đây nhất, ngày 30/11 CLB đã tổ chức chương trình “Ngày hội Đổi rác 6 - Zombie Night”. Đây là chương trình kết hợp giữa “Ngày hội đổi rác” – diễn ra vào cả ngày 30/11, và “Green Halloween Party” – diễn ra vào đêm ngày 30/11/2014. “Zombie Night là chương trình được tổ chức, tạo sân chơi dành cho các CLB về một ngày lễ Halloween xanh – không rác thải, không túi ni-lông, không tốn kém – tất cả đều là đồ tái chế do CLB tự chuẩn bị, với mục đích vừa tiết kiệm lại vừa có thể tạo ra một sân chơi lành mạnh, giao lưu giữa các CLB trong và ngoài trường.” - em Nguyễn Ái Linh - Chủ nhiệm CLB, sinh viên năm 3 Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết.
     
Chương trình "Ngày hội Đổi rác" thu hút rất nhiều các bạn sinh viên trong và ngoài trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia
    
   Tham gia chương trình “Ngày hội Đổi rác 6 - Zombie Night”, em Lê Uyên Trang – sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho rằng, đây là một chương trình vô cùng ý nghĩa và thiết thực vì đã khuyến khích ý thức tiết kiệm và tái sử dụng đồ cũ của các bạn sinh viên, từ đó góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người.
    
   Bên cạnh Ngày hội Đổi rác, chương trình “Ngày thứ 6 không rác” cũng được CLB tổ chức 2 - 3 lần/năm vào thứ 6. Trong ngày này, CLB Ngoại ngữ xanh sẽ tổ chức các hoạt động như: Dọn rác các khu vực trong khuôn viên trường ĐH Ngoại Ngữ; Phát túi giấy và quà handmade miễn phí; Thu thập chữ ký “Lời hứa không vứt rác bừa bãi”; Hướng dẫn gấp túi giấy. Theo em Đặng Tiến Long – thành viên Ban PR của CLB thì chương trình “Ngày thứ 6 không rác” được CLB phát động với mục đích vận động các bạn sinh viên trong và ngoài trường hạn chế sử dụng túi ni-lông, thay vào đó là sử dụng túi giấy, không xả rác bừa bãi, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cũng như sự nóng lên của Trái Đất.
    
   Một chương trình nữa cũng đã được CLB tổ chức tuy mới một lần nhưng nhận được sự ủng hộ của rất nhiều bạn sinh viên và người dân là chiến dịch “Ra quân hưởng ứng giờ Trái đất”. Trong chiến dịch này, CLB dọn dẹp khuôn viên trường và các tuyến đường quanh trường; tuyên truyền, giơ khẩu hiệu bảo vệ môi trường tại các ngã tư và bến xe bus; vận động sinh viên và các hộ dân quyên góp giấy báo, chai lọ, đồ dùng có thể tái chế… “Toàn bộ quỹ thu được từ chiến dịch được đưa vào quỹ Tấm lòng xanh của CLB cho những đợt tình nguyện hướng tới trẻ em và trẻ em khuyết tật sau này.”  - em Nguyễn Ái Linh nói.
    
CLB chuẩn bị các hoạt động cho chiến dịch "Ra quân hưởng ứng giờ Trái đất"
    
   Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong việc tổ chức các chương trình của CLB, em Linh cho biết: Chúng em may mắn nhận được sự ủng hộ từ đoàn trường và các bạn sinh viên trong và ngoài trường cũng như sự giúp đỡ từ các CLB khác trong trường về nhân lực, ý tưởng và công tác chuẩn bị cho các chương trình. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi thì CLB vẫn còn gặp một số khó khăn như: quy mô các chương trình vẫn chưa thực sự lớn, tuy đã tuyên truyền đến sinh viên các trường khác nhưng mới chỉ trong phạm vi một số bộ phận, chưa thực sự rộng rãi.
    
   Trong thời gian tới CLB Ngoại ngữ xanh sẽ hướng tới hoạt động tình nguyện mà đối tượng là trẻ em và trẻ em khuyết tật. “Trẻ em là tương lai của đất nước, là những mầm non cần được yêu thương, quan tâm và rèn luyện ý thức từ nhỏ. CLB muốn hướng đến các em để rèn luyện cho các em ý thức bảo vệ môi trường ngay từ những ngày đầu trên ghế nhà trường. Còn về trẻ em khuyết tật, đó là đối tượng không chỉ CLB mà cả xã hội đều cần quan tâm, vì vậy CLB muốn mang tình yêu thương, sự quan tâm, chia sẻ, cảm thông của mình đến các em để các em thêm tin và yêu cuộc sống, thêm phấn đấu vươn lên số phận.” – em Linh chia sẻ.
    
        
       CLB Ngoại ngữ xanh của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội là một CLB về môi trường, chuyên xây dựng các chương trình hướng tới mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống của cộng đồng. CLB được thành lập từ ngày 24/5/2011, có tiền thân là chiến dịch Ngoại ngữ xanh do Hội Sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập. Hiện tại CLB bao gồm 80 thành viên, chủ yếu là sinh viên đến từ trường ĐH Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội, ngoài ra còn có sinh viên của một số trường khác như: Đại học Công nghê, Đại học Bách khoa.
        
    
   
Mai Đan
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Ngoại ngữ xanh: Nâng cao ý thức BVMT cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO