Cậu bé bán bánh góp tiền mua khẩu trang tặng cho các bác sĩ chống dịch COVID-19

Hoàng Ngân| 26/03/2020 18:13

(TN&MT) - Cậu bé Nguyễn Sam – học sinh lớp 7 ở Hà Nội cùng nhóm bạn làm bánh bán để góp tiền mua khẩu trang tặng cho các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Nguyễn Sam cùng các bạn trong nhóm cùng làm bánh

Cùng với Sam, còn có các bạn cùng trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) là Phạm Nguyễn Gia Khoa, Nguyễn Hoàng Minh Thái (cùng lớp 7SB2) và 2 bạn hàng xóm là Mai Vũ Tuấn Huy và Nguyễn Quang Thanh (Trường THCS Lê Quý Đôn, Cầu Giấy, Hà Nội) chung tay làm bánh, góp tiền mua khẩu trang tặng các bác sĩ chống Covid-19.

Chia sẻ với PV Báo TN&MT, chị Nguyễn Thị Kim Cương – mẹ của cậu bé Sam cho biết: từ ngày nghỉ học do dịch, Sam đã bắt đầu tự học tự làm bánh. Số bánh bé làm chủ yếu bán cho họ hàng, bạn bè và đồng nghiệp ở cơ quan mẹ.

Khi xem trên ti vi và mạng xã hội, Sam thấy có nhiều người ủng hộ trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết để bảo vệ thầy thuốc và các chiến sĩ quân đội, công an trực tiếp tiếp xúc với người mắc bệnh; hỗ trợ người bệnh nhiễm và nghi nhiễm phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà hoặc tại nơi đang được khoanh vùng dịch.

Mới đây thấy trên mạng xã hội có nhóm với gần 70.000 thành viên kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu trực tiếp khám sàng lọc, vận chuyển, điều trị cho bệnh nhân, Sam nói với mẹ là muốn cùng chung tay giúp các bác sĩ bằng cách làm bánh.

Mỗi hộp bánh đều được các bạn gói cẩn thận kèm theo lời cảm ơn

Sam bắt tay vào công việc làm bánh và bán từ ngày 21/3. Sau đó, Sam rủ thêm các bạn cùng đến làm để bán được nhiều bánh hơn. Khi làm việc nhóm ai cũng vui vẻ thích thú, vì được đóng góp công sức nhỏ bé vào việc ủng hộ quỹ mua đồ dùng cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Chị Kim Cương cho biết, mỗi hộp bánh bán được bé Sam sẽ ủng hộ 8.000 đồng để chung tay chống dịch. Đến hôm nay, đã có nhiều người biết đến để đặt mua ủng hộ, điển hình như hôm qua (25/3), Sam và các bạn đã làm và bán hết 24 hộp bánh.

“Sau thời gian học online buổi sáng tại nhà, 2h chiều, các bạn trong nhóm có mặt đầy đủ và cùng bắt tay vào công việc. Có những hôm, mọi người trong gia đình cùng thức tới tận 1-2h sáng để giúp cậu làm hộp đựng bánh, chuẩn bị sáng giao hàng” - mẹ của em Sam chia sẻ.

Thông qua việc làm bánh bán góp tiền hỗ trợ các y bác sĩ, nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch, bé Sam muốn truyền tải thông điệp: “Khi bắt đầu làm bánh con cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn và hạnh phúc hơn. Thay vì dùng điện thoại suốt ngày, con mong các bạn sẽ làm việc gì đó có ích, tốt cho mọi người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé bán bánh góp tiền mua khẩu trang tặng cho các bác sĩ chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO