Carnaval Hạ Long 2016: Khơi nguồn cảm hứng du lịch biển

20/04/2016 00:00

(TN&MT) - Theo Ban tổ chức, Chương trình năm nay có sự đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện. Sau phần Nghi lễ truyền thống là phần hội chính với 4 màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc: “Về với Hạ Long”; “về với nguồn cội”; “Hạ Long ngày mới”, “Hạ Long hội nhập”.

Tiếp đó, du khách và người dân sẽ được hòa mình vào nền nhạc điện tử sôi động “Vũ điệu của biển” do các DJ nổi tiếng trình diễn. Thành phố Hạ Long và tỉnh Quảng Ninh cũng đã đề xuất Chính phủ cho phép được bắn pháo hoa tầm cao vào đêm Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016.

Màn trình diễn lộng lẫy tại buổi tổng duyệt
Màn trình diễn lộng lẫy tại buổi tổng duyệt

Khoảng 1.600 diễn viên múa, ca sĩ, người mẫu, nghệ sĩ… sẽ biểu diễn vào đêm lễ hội, tạo nên chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca - múa - nhạc trên sân khấu chính và diễn diễu tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài, có sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem. Theo thông tin từ BTC, đến thời điểm hiện tại, đã có 9 ca sỹ, nhóm nhạc nổi tiếng  (Tuấn Anh, Tân Nhàn, Ngọc Anh, Đinh Mạnh Ninh, Hồng Chinh, Huy Quyết, Tô Minh Thắng, Hà Hoài Thu, Hoàng Tùng, Nhóm Oplus); và 2 đoàn nghệ thuật nước ngoài (Phillipine, Ucraina) xác nhận tham gia chương trình.

Theo ông Nguyễn Trung Hậu - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hạ Long: Carnaval năm nay được đầu tư rất công phu, là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Chương trình cũng nhằm hưởng ứng tuần du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm 2016; tôn vinh quảng bá giá trị toàn cầu của Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long - Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới với khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đây, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về hoạt động du lịch, bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn bản sắc và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc và tinh hoa văn hóa của nhân loại, thực hiện Bộ Quy tắc ứng xử “Nụ cười Hạ Long”.

Hiện, công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, bố trí các điểm trông giữ phương tiện, chỉnh trang đô thị, quản lý môi trường du lịch đang được triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng kế hoạch. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả về hình thức và nội dung, Chương trình Nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2016 dự kiến sẽ tạo ra sự mới mẻ, sức hấp dẫn, thân thiện đối với nhân dân và du khách.

Carnaval Hạ Long diễn ra trong khuôn khổ Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2016. Chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch sẽ được tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 21/4 – 1/5/2016, tại các thành phố, thị xã: Hạ Long, Uông Bí, Móng Cái, Cẩm Phả, Đông Triều, Quảng Yên. Dự kiến dịp lễ hội này sẽ thu hút được khoảng 500.000 lượt khách đến với Quảng Ninh.

Lê Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Carnaval Hạ Long 2016: Khơi nguồn cảm hứng du lịch biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO