Carlsberg Việt Nam cam kết loại hết khí thải Carbon vào năm 2030

10/07/2017 00:00

(TN&MT) - Tập đoàn Carlsberg vừa chính thức khởi động chương trình “Together Towards ZERO”, khi đưa ra mục tiêu xóa bỏ hoàn toàn khí thải Carbon và giảm một nửa lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030. 

Chương trình với tên gọi “Together Towards ZERO”, nhằm xóa bỏ hoàn toàn lượng carbon...
Chương trình với tên gọi “Together Towards ZERO”, nhằm xóa bỏ hoàn toàn lượng carbon...

Chương trình “Together Towards ZERO” được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững trong thời điểm cả thế giới đang phải đối mặt với các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, khan hiếm nước và các vấn đề khác liên quan đến sức khỏe cộng đồng.

Đây là chương trình nằm trong chiến lược SAIL’22 của Tập đoàn Carlsberg, bao gồm 4 chỉ tiêu chính: Không khí thải carbon; Không dùng nước lãng phí; Không uống thiếu trách nhiệm và Không tai nạn lao động. Mục tiêu trước mắt là triển khai sử dụng 100% điện tái tạo vào năm 2022 tại các nhà máy bia.

“Together Towards ZERO” được thực hiện cùng sự phối hợp của các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặt ra các mục tiêu phát triển bền vững dựa trên cơ sở khoa học. Những mục tiêu này rất phù hợp với các Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững của Liên Hợp Quốc, đồng thời đưa ra các biện pháp nhằm giảm lượng khí thải vượt trên mức được đề ra trong thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu.

Ông Cees 't Hart (CEO của Tập đoàn Carlsberg) chia sẻ: “Các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu và khan hiếm nước đòi hỏi một hành động mạnh mẽ của tập thể. Với chương trình Together Towards ZERO, chúng tôi đưa ra những tiêu chuẩn mới dựa trên nền tảng khoa học và hợp tác phát triển bền vững, đây cũng là một phần trong chiến lược SAIL’22 của chúng tôi”.

Được biết, tại Việt Nam, hiện nay Carlsberg có nhà máy sản xuất tại miền Bắc và miền Trung, trong đó nhà máy bia Carlsberg Việt Nam (Khu công nghiệp Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế) là một trong những nhà máy bia lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại khu vực Đông Nam Á.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Carlsberg Việt Nam cam kết loại hết khí thải Carbon vào năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO