Cập nhật dịch COVID-19 sáng 9/6: Số ca nhiễm hàng ngày cao kỷ lục, WHO nói đại dịch “chưa kết thúc”

Mai Đan| 09/06/2020 11:09

(TN&MT) - Ngày 8/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số ca nhiễm COVID-19 có mức tăng hàng ngày lớn nhất từ ​​trước đến nay khi đại dịch đang trở nên tồi tệ trên toàn cầu và vẫn chưa lên đến đỉnh điểm ở Trung Mỹ, đồng thời kêu gọi các nước tập trung vào nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh này.

WHO khẳng định đại dịch COVID-19 “chưa kết thúc”

Phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “Hơn 6 tháng sau đại dịch, đây không phải là lúc để bất kỳ quốc gia nào “rời chân khỏi bàn đạp”.

Chuyên gia cấp cứu hàng đầu của WHO, Tiến sĩ Mike Ryan cho biết các nghiên cứu bệnh chứng về biện pháp ngăn chặn dịch bệnh có thể chờ đợi và nhấn mạnh: “Các quốc gia cần tập trung vào những gì chúng ta đang làm để ngăn chặn đỉnh dịch thứ hai”.

Ryan cũng cho biết số ca mắc COVID-19 ở các quốc gia Trung Mỹ, trong đó có Guatemala vẫn đang gia tăng và đó là những dịch bệnh “phức tạp”.

Ông Ryan cho rằng rằng đây là thời điểm rất đáng quan tâm và kêu gọi sự chỉ đạo quyết liệt của chính phủ các nước và hỗ trợ quốc tế cho khu vực.

Brazil hiện là một trong những điểm nóng của đại dịch, với số ca nhiễm cao thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ và số người chết trong tuần qua đã vượt qua Ý.

Ông Ryan cho biết dữ liệu của Brazil đã rất chi tiết hóa cho đến nay, nhưng điều quan trọng đối với người Brazil là hiểu được virus đang ở đâu và cách quản lý rủi ro. Trong khi đó, WHO hy vọng truyền thông sẽ “nhất quán và minh bạch”.

Maria van Kerkhove, một nhà dịch tễ học của WHO cho rằng cách tiếp cận toàn diện là rất cần thiết ở Nam Mỹ.

Theo thống kê, gần 7,2 triệu người đã nhiễm COVID-19 trên toàn cầu và hơn 408.000 người đã tử vong vì dịch bệnh này.

“Những con số trên sẽ không dừng lại ở đó”, van Kerkhove nhấn mạnh.

Người đứng đầu nhóm đặc nhiệm chống COVID-19 của chính phủ ngày 8/6 cho biết ít nhất một nửa số trường hợp nhiễm COVID-19 được phát hiện ở Singapore cho thấy không có triệu chứng, củng cố quyết định của đất nước này về việc cần nới lỏng dần các hạn chế.

Van Kerkhove cho rằng nhiều quốc gia thực hiện việc giám sát lịch sử tiếp xúc đã xác định được các trường hợp không có triệu chứng nhưng không phát hiện ra họ gây ra sự lây nhiễm, điều đó rất hiếm gặp.

Cập nhật lúc 8h40 ngày 9-6-2020:
*Thế giới: 7.193.476 người mắc; 408.614 người tử vong
*Việt Nam: 332 người mắc, 0 tử vong.
Đến 6h00 ngày 9/6, thêm 1 ca mắc mới COVID-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.
Tổng cộng 316 bệnh nhân đã được chữa khỏi. Trong đó:
16 bệnh nhân mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi (giai đoạn 1).
300 bệnh nhân mắc COVID-19 (tính từ ngày 6/3 đến ngày 9/6) được chữa khỏi (giai đoạn 2)
Theo Tổng hợp từ Reuters & CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật dịch COVID-19 sáng 9/6: Số ca nhiễm hàng ngày cao kỷ lục, WHO nói đại dịch “chưa kết thúc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO