Cập nhật dịch COVID-19 sáng 22/6: Thế giới gần 9 triệu người mắc, Anh công bố nới lỏng phong toả 

Mai Đan| 22/06/2020 09:03

(TN&MT) - Tính đến 6h sáng 22/6, toàn cầu hiện có gần 9 triệu ca nhiễm và hơn 467.000 ca tử vong vì COVID-19. Anh công bố kế hoạch nới lỏng lệnh phong toả, trong khi Tây Ban Nha tuyên bố mở lại biên giới khi tình trạng khẩn cấp chấm dứt.

Anh công bố kế hoạch nới lỏng phong toả trong tuần này

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock ngày 21/6 cho biết Anh sẽ phác thảo kế hoạch nới lỏng phong toả trong tuần này và có thể nới lỏng quy định 2 mét về khoảng cách xã hội, cho phép nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại vào đầu tháng 7.
Nhiều nhà sử dụng lao động, đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn và giải trí cho biết quy định về việc mọi người phải cách nhau 2 mét sẽ khiến họ không thể hoạt động khi các biện pháp phong toả được dỡ bỏ.
“Tuần này chúng tôi sẽ thông báo cụ thể về các biện pháp chúng tôi có thể thực hiện để nới lỏng một số biện pháp phong toả trên toàn quốc vào đầu tháng 7”, ông Hancock cho biết.
Theo ông Hancock, có những biện pháp giảm thiểu để cho phép mọi người ở gần hơn 2 mét trong khi hạn chế nguy cơ lây lan virus COVID-19 và theo đó sẽ có những biện pháp để các doanh nghiệp có thể tuân thủ.
Ông Hancock cho biết có thể mọi người sẽ phải đăng ký thông tin chi tiết trước khi đến quán rượu hoặc nhà hàng.
“Các đề xuất mà chúng tôi đưa ra sẽ giảm khoảng cách 2 mét nhưng đảm bảo an toàn với các biện pháp giảm thiểu mà chúng tôi đã đề cập đến”, ông Hancock nói.

Tây Ban Nha mở lại biên giới khi tình trạng khẩn cấp chấm dứt

Hành khách đeo khẩu trang và kéo va li có bánh xe đến sân bay chính Madrid của Tây Ban Nha và người dân Pháp đã qua biên giới này để mua rượu và thuốc lá vào ngày 21/6 khi Tây Ban Nha mở cửa biên giới với hầu hết các nước châu Âu và chấm dứt tình trạng khẩn cấp vì COVID-19.
Biên giới Tây Ban Nha hiện đang mở cửa cho tất cả các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (ngoại trừ Bồ Đào Nha), cũng như các thành viên khu vực Schengen bên ngoài khối và Anh nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch đất nước chiếm hơn 12% nền kinh tế.
Khách du lịch Anh sẽ được phép vào Tây Ban Nha mà không phải cách ly, tuy nhiên họ vẫn sẽ phải cách ly 14 ngày sau khi trở về nước.
Người Tây Ban Nha cũng được phép di chuyển tự do khắp đất nước từ ngày 21/6 và nhiều người có thể đến thăm bạn bè, người thân và ngôi nhà thứ hai của họ ở các khu vực khác. Kể từ ngày 14/3, mọi người đã phải ở trong tỉnh của họ.

Toàn cảnh về biên giới Tây Ban Nha - Pháp khi Tây Ban Nha mở lại biên giới với hầu hết du khách châu Âu sau thời gian phong toả tại La Jonquera, phía Bắc Girona, Tây Ban Nha vào ngày 21/6/2020. Ảnh: Reuters

Mọi người vẫn sẽ phải đeo khẩu trang ở nơi công cộng khi các biện pháp giãn cách xã hội không thể được tuân thủ.
Tại sân bay quốc tế Madrid, Adolfo Suarez-Barajas, nhiều hành khách chia sẻ cảm giác thoải mái khi họ có thể đi gặp người thân sau nhiều tháng xa cách.
Tất cả hành khách đến sân bay sẽ được đo nhiệt độ, gửi thông tin về nơi họ xuất phát và cung cấp nơi ở của họ ở Tây Ban Nha trong trường hợp họ cần được theo dõi.
Biên giới Tây Ban Nha với nước láng giềng Bồ Đào Nha sẽ mở cửa trở lại vào ngày 1/7 theo yêu cầu của Lisbon ở Bồ Đào Nha.
Tây Ban Nha, nơi đã ghi nhận hơn 245.000 ca nhiễm COVID-19 và hơn 28.000 ca tử vong, đã nới lỏng các hạn chế phong toả trong những tuần gần đây.

Cập nhật lúc 6h ngày 22-6-2020:
*Thế giới: 8.939.916 người mắc; 467.146 người tử vong
*Việt Nam: 349 người mắc, 0 tử vong.
Đến 6h ngày 2/6 không phát hiện trường hợp mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.
Tổng cộng 327 bệnh nhân đã được chữa khỏi. Trong đó:
16 bệnh nhân mắc COVID-19 (tính từ ngày 23/1 đến ngày 13/2) đã được chữa khỏi (giai đoạn 1).
311 bệnh nhân mắc COVID-19 (tính từ ngày 6/3 đến ngày 20/6) được chữa khỏi (giai đoạn 2)
Theo Tổng hợp từ Reuters & CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật dịch COVID-19 sáng 22/6: Thế giới gần 9 triệu người mắc, Anh công bố nới lỏng phong toả 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO