Cảnh sát môi trường phối hợp triệt phá cơ sở sản xuất thuốc thú y chui

20/08/2015 00:00

(TN&MT) – Hôm nay 19/8, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49), Cục Cảnh sát kinh tế (C46, Bộ Công an) phối hợp với Thanh tra Bộ Nông...

 

(TN&MT) – Hôm nay 19/8, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C49), Cục Cảnh sát kinh tế (C46, Bộ Công an) phối hợp với Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn kiểm tra Cty TNHH SX Thuốc thú y Khoa Nguyên (trụ sở 901 Âu Cơ, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP.HCM).

Tại đây, đoàn thanh tra phát hiện Cty này sản xuất trên 300 mặt hàng thuốc thú y được sản xuất “chui”, có chứa chất cấm, chất tạo nạc trong sản xuất thức ăn, thuốc thú y.

Đây là những chất không được phép sản xuất. Cty này cũng sử dụng nhà dân làm cơ sở sản xuất thức ăn, thuốc thú y không đảm bảo điều kiện về an toàn vệ sinh môi trường. Tất cả các sản phẩm thuốc thú y trong cơ sở sản xuất này đều  không có giấy phép sản xuất, không được phép lưu hành, sử dụng.

Đoàn thanh tra đã lập biên bản niêm phong toàn bộ các sản phẩm của cơ sở này; buộc phải tiêu hủy vì không có sự quản lý của nhà nước, chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Cơ sở này đã ngụy trang, qua mắt các lực lượng chức năng bằng cách sử dụng nhà ở để làm cơ sở sản xuất các mặt hàng thuốc thú y. Ở bên ngoài chỉ treo bảng công ty, tường rào cao, che chắn rất kín kẽ.

Theo giấy phép thì Cty này hoạt động từ năm 2013, từ đó đến nay chưa được cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn thanh kiểm tra. Với những mặt hàng, sản phẩm có chứa chất cấm nhưng Cty này vẫn hiên ngang sản xuất với số lượng rất lớn là điều rất bất ngờ. Rõ ràng, trong công tác quản lý ở địa phương có nhiều vấn đề cần phải chú trọng hơn trong thời gian tới.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Thành, Phó trưởng phòng 4, C49, Bộ Công an cho biết, trên cơ sở nắm nguồn thông tin, các trinh sát của đơn vị đã đeo bám các chuyến xe chở hàng của Cty này trong nhiều ngày. Qua nắm bắt thông tin, sáng hôm nay (19/8), đơn vị đã phối hợp đột kích.

Tân Châu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát môi trường phối hợp triệt phá cơ sở sản xuất thuốc thú y chui
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO