Cảnh sát biển tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp cho ngư dân Quảng Trị

Tiến Nhất| 22/03/2023 14:13

(TN&MT) - Ngày 21/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) năm 2023; tặng quà cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Gio Linh (Quảng Trị).

Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Trị đã tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) năm 2023. Trao tặng 50 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Trung Giang, Gio Mai, Gio Việt, Gio Hải và thị trấn Cửa Việt (huyện Gio Linh); cấp phát 500 tờ rơi tuyên truyền, 1.000 lá cờ Tổ quốc và 200 sách Luật Cảnh sát biển cho bà con ngư dân.

anh-1-3-.jpg
Tặng cờ Tổ quốc, phát tài liệu, tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp cho ngư dân Quảng Trị

Thời gian qua, để góp phần ngăn chặn, tiến tới chấm dứt hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 (đóng tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai nhiều giải pháp. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm nâng cao nhận thức về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới và quy định của pháp luật về phòng chống IUU cho bà con nhân dân trên địa bàn đơn vị đóng quân.

anh-2-3-.jpg
Trao tặng quà cho ngư dân các xã vùng biển Quảng Trị

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân, nhất là ngư dân trên địa bàn các xã, thị trấn ven biển của huyện Gio Linh (Quảng Trị) về công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), nhằm quản lý khai thác và phát triển bền vững ngành thủy sản vì lợi ích của người dân.

anh-3-2-.jpg

Tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho ngư dân Quảng Trị

Qua đó, giúp ngư dân nắm chắc phạm vi vùng biển Việt Nam, tự giác chấp hành pháp luật khi hoạt động trên biển, không đánh bắt hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài; chung tay tháo gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu (EC) đối với thủy sản Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát biển tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp cho ngư dân Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO