Cảnh đìu hiu tại thủ phủ đào quất lớn nhất miền Bắc

Phạm Văn| 26/01/2021 16:41

(TN&MT) - Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là tới Tết Nguyên đán 2020 nhưng thị trường đào quất năm nay vẫn rất đìu hiu. Tại làng đào Nhật Tân và quất Tứ Liên (Hà Nội) xuất hiện cảnh người xem thì nhiều nhưng người mua ít.

Năm 2020, do tình hình dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn tới đời sống kinh tế - xã hội nên nhu cầu mua đào quất chơi Tết của người dân phần nào bị ảnh hưởng. Dạo quanh các tuyến phố cho đến một số nhà vườn tại thủ phủ đào quất là Nhật Tân và Tứ Liên, PV ghi nhận tình cảnh thưa vắng người mua.

Khảo sát của PV báo TN&MT thấy rằng, dù sức mua bị ảnh hưởng nhưng giá bán đào, quất vẫn không hề giảm, thậm chí tăng nhẹ so với năm ngoái. 

“Năm nay thời tiết ấm áp nên đào có nhiều nụ, nở rất đẹp. So với giá năm ngoái thì giá đào năm nay vẫn vậy, có nhỉnh hơn chút vì thời tiết ủng hộ nên đào ra hoa đẹp. Gia đình tôi năm nay tuốt lá muộn (để giúp đào ra hoa – PV) nên giờ toàn nụ sắp nở nên bán giá cũng cao hơn” - chủ một vườn đào ở Nhật Tân cho biết

Vấn đề là do năm nay người dân “thắt lưng buộc bụng” nhưng giá đào vẫn ở mức cao nên xuất hiện tình trạng người đến xem đào thì nhiều nhưng người mua lại thấp.

Tại một số nhà vườn ở Nhật Tân, một cành đào cỡ vừa có giá từ 500.000 – 800.000/cành.

Năm nay số lượng gốc đào bán và cho thuê cũng giảm mạnh do giá cao. Mức bình quân của một gốc đào dao động từ 1,5 triệu – 5 triệu đồng/gốc.

Đào năm nay được thời thiết ủng hộ nên nhiều nụ, hoa to đẹp nhưng giá cao nên nhiều người cân nhắc chưa dám "xuống tiền"

Cùng với đào Nhật Tân thì quất Tứ Liên cũng là mặt hàng được nhiều người quan tâm, hỏi mua. Tuy nhiên giá quất cảnh năm nay cũng cao hơn năm ngoái nên lượng hàng bán ra thấp.

Được biết, mặt hàng quất năm nay khá đa dạng. Bên cạnh những chậu quất cảnh bình dân tạo dáng rồng, phượng ... còn có những chậu quất cảnh bonsai nhỏ gọn, phù hợp với nhà chung cư. Hiện giá một chậu quất cảnh bonsai nhỏ dao động từ 350.000 – 1 triệu đồng/1 chậu.

Nếu so sánh mặt bằng chung, giá quất năm nay cao hơn đào do có nhiều dạng mẫu mã và hợp túi tiền với người dân hơn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh đìu hiu tại thủ phủ đào quất lớn nhất miền Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO