Cảnh báo mưa rào và dông, gió mạnh

29/06/2019 08:13

(TN&MT) - Nhiều khu vực có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.   

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (29/6), trên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác.  

Dự báo: Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên trong ngày và đêm nay (29/6), trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.  

canh bao mua giong
Cảnh báo mưa dông. Hình minh họa

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2.0-3.0m. Biển động.  

Như vậy, trái ngược với khu vực phía Bắc đang nắng nóng, khu vực phía Nam lại có mưa rào và giông rải rác.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 40 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất từ 27 - 30oC. Nhiệt độ cao nhất từ 35 - 38oC, phía Bắc có nơi trên 38oC.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33oC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mưa rào và dông, gió mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO