Cảnh báo lừa đảo mạo danh Petrovietnam và PVEP

PV| 21/02/2023 18:22

(TN&MT) - Trên mạng internet hiện đang hình thành một số trang web mạo danh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) với mục đích lừa đảo người dùng. Đồng hành là các "cò mồi" với các chiêu trò tiếp cận, dụ dỗ tinh vi.

Thời gian qua, đã có thêm nhiều nạn nhân lên tiếng tố cáo bị lừa đảo qua website petrovietnam.co mạo danh, lợi dụng thương hiệu Petrovietnam có tên gọi “Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam” với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Đằng sau là một đường dây lừa đảo có tổ chức mạo danh cán bộ Petrovietnam để chiếm đoạt tài sản.

01.png
Quỹ đầu tư lừa đảo mạo danh Petrovietnam 

Gần đây nhất, tiếp tục là Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) bị mạo danh, lợi dụng thương hiệu với trang web có tên miền pvep.shop được lập ra với mục đích lôi kéo người truy cập chuyển tiền dưới dạng đầu tư theo các danh mục được nêu trong đó.

Đây là hình thức lừa đảo không mới, nhắm vào đối tượng là những người dùng nhẹ dạ cả tin, đồng thời ít tiếp xúc với các thông tin chính thống từ Petrovietnam cũng như PVEP. Các website mạo danh thường có bố cục sơ sài, đơn giản, nội dung tập trung vào việc đưa ra các thông tin hấp dẫn về lãi suất và lợi nhuận nhằm mục đích câu kéo người truy cập tham gia đầu tư, chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Liên quan tới vấn đề này, trên PetroTimes ngày 6/2/2023 đă có loạt bài"Cảnh báo lừa đảo mang tên Quỹ dự án của Tập đoàn Petrovietnam" để phản ánh việc một đường dây lừa đảo có tổ chức mạo danh cán bộ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, lợi dụng thương hiệu Petrovietnam để chiếm đoạt tài sản.

Còn với website mạo danh PVEP, Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí khẳng định không kêu gọi tham gia đầu tư dưới bất kỳ hình thức nào, đồng thời không chịu trách nhiệm về những tổn thất của cá nhân hay tập thể liên quan đến các trang web mạo danh, lừa đảo. Mọi thông tin chính thức về PVEP đều được đăng tải tại địa chỉ website duy nhất là www.pvep.com.vn.

PVEP đã gửi thông tin cảnh báo website có dấu hiệu lừa đảo tới cơ quan quản lý an toàn thông tin mạng để có các biện pháp giám sát, phòng ngừa cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lừa đảo mạo danh Petrovietnam và PVEP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO