Cần Thơ: Trao 1.000 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn

Lê Hùng| 24/07/2021 17:18

(TN&MT) - Ngày 24/7/2021 Công An tỉnh An Giang đã phối hợp với Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ tổ chức trao 1.000 phần quà cho người dân và công nhân trên địa bàn TP. Cần Thơ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ ổn định cuộc sống

Sáng 24/7/2021 đại diện Liên đoàn Lao đông TP. Cần Thơ đã trao nhiều phần quà cho người dân trên địa bàn quận Ô Môn, TP. Cần Thơ có hoàn cảnh khó khăn

Trong đó 900 phần quà được trao cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xóm ấp ở 9/9 quận, huyện thuộc địa bàn TP. Cần Thơ, mỗi phần quà gồm: 10 kg gạo, 01 thùng mì; 02 chai nước tương và dầu ăn, 10 hộp cá mồi, 05 kg đường và 05 hộp sữa đặc có đường. 

Cùng với đó đại diện Công an tỉnh An Giang và Liên đoàn TP. Cần Thơ cũng đã đến trao 100 phần quà cho công nhân lao động đang làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ vượt qua khó khăn. 

Theo lãnh đạo Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ cho biết, để đảm bảo an toàn cho công tác phòng, chống, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh Covid -19, hoạt động trao quà cho người dân, công nhân được chia ra thành nhiều đoàn, trong quá trình trao quà thành viên trong đoàn cũng như người dân cũng như đại diện chính quyền thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng bệnh.

Thông tin với phóng viên, bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ cho biết: “Ngoài việc phối hợp với Công an tỉnh An Giang trao quà cho người dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn thì trước khi thành phố thực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ, công đoàn cơ sở các cấp đã triển khai hơn 50 đợt hỗ trợ với số tiền gần 500 triệu đồng cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh Covid -19”. 

Cùng với đó Liên đoàn Lao động TP. Cần Thơ cũng kêu gọi, vận động tổ chức công đoàn tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị thực hiện các phương án “vừa cách ly vừa sản xuất" theo nguyên tắc “một cung đường 2 điểm đến”; tổ chức xét nghiệm Sars-CoV-2 cho người lao động trước khi đưa đến nơi ở tập trung và nơi làm việc tập trung; đồng thời áp dụng các biện pháp giãn cách trong sản xuất cũng như đảm bảo nơi ăn chốn nghỉ và các sinh hoạt cần thiết khác để người lao động có đủ sức khỏe để làm việc.

Ngoài hoạt động nêu trên, trong những ngày vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã làm cho cuộc sống của nhiều người dân trên địa bàn TP. Cần Thơ gặp rất nhiều khó khăn. Với tinh thần “tương thân tương ái” nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã có nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như tặng bà con nghèo những nhu yếu phẩm thiết yếu, tổ chức phiên chợ “0 đồng”,…góp phần giúp họ vượt qua khó khăn trước đại dịch.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Trao 1.000 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO