Cần Thơ: Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2019

26/03/2019 17:22

(TN&MT) - Nhằm góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, xã hội về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH), UBND TP. Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 trên địa bàn thành phố.

tho
TP. Cần Thơ sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 (Ảnh MH)

Theo đó, TP. Cần Thơ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019 với nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân là hộ dân, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất,… tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng trong sinh hoạt hàng ngày và trong sản xuất kinh doanh; vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên các cơ quan, các tổ chức đoàn thể của Thành phố cùng tham gia bằng những hành động thiết thực tại gia đình và nơi làm việc; đồng loạt tắt đèn trang trí, quảng cáo tại các khuôn viên chợ, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại,… trong 1h (từ 20h30 đến 21h30) thứ Bảy, ngày 30/3/2019.  

Đồng thời, tuyên truyền hướng dẫn các biện pháp tiết kiệm năng lượng gắn với BĐKH, sử dụng năng lượng hiệu quả trong sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, khuyến khích sử dụng nguồn năng lượng tái tạo cho học sinh các cấp, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Cần Thơ; treo băng rôn, áp phích, tờ bướm tại các khu vực công cộng tập trung nhiều người qua lại với các thông điệp tiết kiệm năng lượng và BĐKH; tổ chức trồng cây xanh để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019; tập huấn nâng cao nhận thức cộng đồng về tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH... trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO