Cần Thơ: Người dân lại chặn xe chở rác vào bãi rác Ô Môn

09/05/2015 00:00

(TN&MT) - Ngày 9/5/2015, UBND TP. Cần Thơ tổ chức buổi họp báo về vụ việc nhiều người dân chặn xe rác vào bãi rác Ô Môn.

 

(TN&MT) - Ngày 9/5/2015, UBND TP. Cần Thơ tổ chức buổi họp báo về vụ việc nhiều người dân chặn xe rác vào bãi rác Ô Môn.

Quang cảnh buổi họp báo
Quang cảnh buổi họp báo

Theo báo cáo từ UBND TP. Cần Thơ, ngày 4/5/2015, nhiều người dân tại phường Phước Thới, quận Ô Môn đã có hành vi chặn các xe trở rác vào bãi rác Ô Môn. Nguyên nhân khiến cho người dân lại có hành vi chặn xe rác là do người dân bức xúc về việc mới đây UBND TP. Cần Thơ ra thông báo tạm ngưng chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho 244 hộ dân nằm trong diện tích 27 ha, giai đoạn 2 thuộc Dự án khu liên hợp xử lý chất thải của TP. Cần Thơ tại quận Ô Môn.

Cũng theo UBND TP. Cần Thơ, ngay sau khi xảy ra trường hợp người dân chặn xe rác, ngày 7/5/2015, ông Đào Anh Dũng Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ đã cùng với các Sở, ngành chức năng đã mời các hộ dân bị ảnh hưởng họp tại UBND phường Phước Thới.

: Người dân ở gần khu vực bãi rác Ô Môn đang bức xúc vì khói bụi từ một số lò đốt rác tại bãi rác ô Môn gây ô nhiễm môi trường.
: Người dân ở gần khu vực bãi rác Ô Môn đang bức xúc vì khói bụi từ một số lò đốt rác tại bãi rác Ô Môn gây ô nhiễm môi trường.

Theo ông Đào Anh Dũng, tại cuộc họp ngày 7/5/2015, các hộ dân đề nghị lãnh đạo thành phố trả lời một số vấn đề như: Giai đoạn 2 của dự án này khi nào thì tiếp tục triển khai?; những thiệt hại về hoa màu của người dân ở giai đoạn 2 được giải quyết như thế nào?; tình trạng ô nhiễm môi trường của các lò đốt rác giai đoạn 1 được xử lý như thế nào trong thời gian tới; nếu không thực hiện được những vấn đề người dân đặt ra, người dân sẽ tiếp tục chặn xe rác tại khu vực bãi Ô Môn.

Bãi rác Ô Môn
Bãi rác Ô Môn

Trả lời tại cuộc họp báo, ông Đào Anh Dũng cho rằng, những vấn đề các hộ dân đặt ra hoàn toàn phù hợp, do đó TP. Cần Thơ đã đi đến thống nhất “Việc bồi thường hỗ trợ và tái định cư cho các hộ dân có đất, vật kiến trúc…bị giải tỏa để thực hiện giai đoạn 2 cho dự án với diện tích 27 ha vẫn sẽ tiếp tục được thực hiện. Sở dĩ vào cuối tháng 4/2015 UBND TP. Cần Thơ có văn bản tạm dừng việc bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng là do nguồn ngân sách của địa phương còn hạn hẹp, trong khi cần vốn để hoàn thành một số dự án trọng điểm và có thời gian tìm công nghệ mới cho phù hợp. Chậm nhất đến tháng 7/2015 sẽ tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân theo bị ảnh hưởng biên bản kiểm kê những thiệt hại về đất, nhà vật, kiến trúc đã được quận Ô Môn thực hiện trước đó…

Tin & ảnh: Lê Hùng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Người dân lại chặn xe chở rác vào bãi rác Ô Môn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO