Cán bộ, nhân viên y tế của Công đoàn y tế Việt Nam tập trung cao vào nhiệm vụ chống dịch

Mai Đan| 05/02/2020 07:58

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm phổi cấp do chủng mới vi rút Corona (nCoV), Công đoàn y tế Việt Nam vừa có công văn gửi các công đoàn cơ sở trực thuộc, Công đoàn ngành y tế các tỉnh/thành phố; Công đoàn khối cơ sở Bộ Y tế về việc hướng dẫn triển khai công đoàn các cấp đồng hành cùng chuyên môn tham gia phòng chống dịch viêm phổi do nCoV.

Cán bộ, nhân viên y tế của Công đoàn y tế Việt Nam tập trung cao vào nhiệm vụ chống dịch (Ảnh minh họa)

Trong giai đoạn chống dịch, cán bộ y tế là người trực tiếp tiếp xúc với người bệnh, chịu áp lực lớn về thể chất và tinh thần. Công đoàn y tế Việt Nam đề nghị mỗi cán bộ y tế là tuyên truyền viên tốt nhất để hướng dẫn gia đình mình, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, cộng đồng thực hiện đầy đủ 7 khuyến cáo của Bộ Y tế hướng dẫn các phòng ngừa nCoV.

Đồng thời, cần chủ động trấn an người dân và gia đình người bệnh bình tĩnh, nâng cao sức khỏe; hướng dẫn người dân đến ngay cơ sở y tế gần nhất khi có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm nCoV và gọi điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế theo số điện thoại 19003228.

Công đoàn y tế Việt Nam yêu cầu toàn bộ đoàn viên, người lao động trong ngành y tế thực hiện nghiêm quy định bảo hộ cán bộ trong các cơ sở y tế, nhất là những đơn vị có phòng cách ly bệnh nhân bị viêm phổi do nCoV; công đoàn chủ động phối hợp với chuyên môn lên số liệu thống kê về nhu cầu bảo hộ lao động gồm khẩu trang, găng, mũ, áo và các phương tiện cần thiết khác để đề xuất lãnh đạo đơn vị trang bị đầy đủ cho đoàn viên tại đơn vị mình.

Chủ động phối hợp với chuyên môn đề xuất chế độ phòng chống dịch cho cán bộ trực dịch theo đúng quy định hiện hành và các chế độ làm việc ngoài giờ khác theo quy chế của đơn vị; chế độ bồi dưỡng độc hại và bữa ăn ca khi trực dịch để đảm bảo sức khỏe cho cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, nhân viên y tế của Công đoàn y tế Việt Nam tập trung cao vào nhiệm vụ chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO