Cán bộ ngoại vụ Cần Thơ không đi cùng đoàn công tác sang Mỹ?

15/08/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/8/2014, Hội liên hiệo các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đã có công văn chính thức khẳng định: “Trên thực tế, ông Trần Ngọc Phi Long cũng...

   
(TN&MT) - Theo nguồn tin của báo Tài nguyên & Môi trường, ông Trần Ngọc Phi Long không đi Mỹ cùng đoàn được cử đi Mỹ tham gia một khoá đào tạo ngắn hạn theo chương trình hợp tác của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam.
   
  Thật ra, Quyết định số 1310/QĐ-LH ngày 27/6/2014 của Liên Hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thành lập đoàn đi công tác nước ngoài bao gồm 08 người, trong đó không có ông Trần Ngọc Phi Long. 
   
  Trước đó, ngày 07/3/2014 Sở ngoại vụ có Công văn số 255/SNgV-HTQT cử ông Trần Ngọc Phi Long, Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế tham gia đoàn đi Mỹ theo lời mời của FFI trong tháng 7/2014. Sau khi tập hợp danh sách các cá nhân được cử đi và giới thiệu chương trình thăm Mỹ, Hội Việt – Mỹ đã gửi công văn số 12/LH-HVM ngày 22/5/2014, mời ông Trần Ngọc Phi Long tham gia đoàn công tác.
   
   
Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ
   
  Ngày 28/5/2014, Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ có Quyết định số 83/QĐ-SNgV cử ông Trần Ngọc Phi Long tham gia đoàn công tác gửi đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Trong quá trình chuẩn bị các thủ tục xin cấp thị thực, ông Trần Ngọc Phi Long được Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ cấp giấy tờ để làm thủ thục xin cấp thị thực với Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM.
   
  Tuy nhiên, đến ngày 25/6/2014, ông Trần Ngọc Phi Long gọi điện thông báo với cán bộ phụ trách chương trình của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cho biết: “Không được cấp thị thực vào Mỹ”. Do đó, ngày 27/6/2014, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã ra quyết định số 1310/QĐ-LH thành lập đoàn đi công tác nước ngoài tham gia một khóa đào tạo ngắn hạn theo chương trình hợp tác của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, bao gồm 8 người, trong đó không có ông Trần Ngọc Phi Long.
   
  Như vậy, ông Trần Ngọc Phi Long không đi Mỹ theo chương trình hợp tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Ngày 13/8/2014, Hội liên hiệo các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đã có công văn 1661/CV-CM chính thức khẳng định: “Trên thực tế, ông Trần Ngọc Phi Long cũng không đi cùng đoàn công tác sang Mỹ”.
   
   
Căn nhà cha mẹ của Trần Ngọc Phi Long tại ấp Thới Ngươn, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP.Cần Thơ.
   
  Thế nhưng, tại cuộc họp với Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ – Lê Hùng Dũng, chiều tối 14/8/2014 Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ vẫn khẳng định ông Trần Ngọc Phi Long, Phó Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế của Sở này đã đi Mỹ tham gia khóa đào tạo kéo dài 13 ngày theo chương trình hợp tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, nhưng đến ngày về, Long tách đoàn, trốn ở lại Mỹ, sau đó gửi thư bằng đường Bưu điện về Sở Ngoại vụ xin nghỉ việc với lý do sức khoẻ và gia đình.
   
  Thông tin của bà Tạ Thị Dậu, mẹ ruột của ông Trần Ngọc Phi Long, cho biết ông Trần Ngọc Phi Long thực sự đang có mặt tại Mỹ, sức khỏe, sinh hoạt bình thường và được một số người bạn giúp đỡ. Như vậy, vấn đề đặt ra hiện nay như Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ – Lê Hùng Dũng, đã chỉ đạo: Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ cần phải rà soát lại quy trình, thủ tục cử đi nước ngoài đối với trường hợp của Trần Ngọc Phi Long có đúng quy định hay không?
   
Phong Vân
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ ngoại vụ Cần Thơ không đi cùng đoàn công tác sang Mỹ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO