Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 hạn chế ra khỏi thành phố

Lan Chi| 26/06/2021 10:19

(TN&MT) - Đó là một trong những nội dung được Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội, Sở Y tế TP. Hà Nội ban hành tại Hướng dẫn liên ngành 9728/HDLN:YT-GDĐT về công tác phòng, chống Covid-19 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Ảnh minh họa

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho Kỳ thi, một trong những yêu cầu của liên ngành Y tế - Giáo dục và Đào tạo là yêu cầu cán bộ, giáo viên, nhân viên hạn chế ra khỏi thành phố. Trong trường hợp thật sự cần thiết phải ra khỏi thành phố, các cán bộ, giáo viên, nhân viên này cần thực hiện đầy đủ quy tắc “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Các cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc diện F0, F1, F2 (trong thời gian cách ly theo quy định) hoặc trong khu vực bị phong tỏa không tham gia các khâu của Kỳ thi.

Các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi phải tự đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt, khó thở phải báo cáo ngay cho điểm thi để được xử lý kịp thời; nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách an toàn khi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, trong quá trình làm nhiệm vụ tại điểm thi, 100% thành viên của điểm thi phải thực hiện khai báo y tế trực tuyến hoặc tờ khai và đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ trong mỗi buổi thi. Các thành viên của điểm thi được đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào phòng làm việc của điểm thi. Khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện bất thường khác về mặt sức khỏe, cần kiểm tra, theo dõi tại phòng y tế của điểm thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 hạn chế ra khỏi thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO