Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân

Đức Hạnh| 23/05/2021 11:31

(TN&MT) - Hòa chung không khí háo hức, phấn khởi cùng hàng triệu cử tri cả nước, sáng ngày 23/5, các cử tri là cán bộ, chiễn sĩ trong Cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã đến điểm bỏ phiếu để thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, lựa chọn những người xứng đáng nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và địa phương.

Lễ chào cờ trước khi thực hiện bỏ phiếu.

Quang cảnh Lễ khai mạc.

Đúng 6h 45 phút sáng 23/5, tại khu vực bỏ phiếu số 6, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), đông đảo cử tri là cán bộ, chiễn sĩ Cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã có mặt để tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau Lễ chào cờ và hát quốc ca, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cùng cán bộ, chiến sĩ cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã lần lượt vào bỏ phiếu.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển nghiên cứu hồ sơ các ứng cử viên.

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh bỏ những lá phiếu đầu tiên.


Sau khi được học tập, phổ biến về Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND; Luật Tổ chức Quốc hội; Luật Tổ chức chính quyền địa phương, cán bộ, chiến sĩ BTL Cảnh sát biển đều nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của Quốc hội, HĐND các cấp và tiêu chuẩn của các đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND, đồng thời xác định rõ quyền và nghĩa vụ công dân của mình, từ đó nêu cao ý thức trách nhiệm, nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ, tiểu sử của những người ứng cử và lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng là đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới.

Quy định giãn cách, phòng dịch được tuân thủ nghiêm ngặt.

Cán bộ, chiến sĩ Cơ quan BTL háo hức, phấn khởi chờ được thực hiện quyền công dân.

Trước đó, để tổ chức thành công ngày Bầu cử, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã thường xuyên phối hợp với Ủy ban Bầu cử phường Tây Mỗ để tiếp nhận, triển khai trang trí khánh tiết, chuẩn bị về cơ sở vật chất phục vụ Bầu cử theo quy định. Trên cơ sở nhiệm vụ được phân công, các thành viên trong Tổ Bầu cử Cơ quan Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan làm tốt công tác chuẩn bị về lực lượng, vật chất bảo đảm; triển khai quán triệt, tuyên truyền, định hướng Bầu cử; bảo đảm SSCĐ, an ninh, an toàn, phòng dịch Covid-19..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tham gia bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO