Cẩm Giàng - Hải Dương: Chốt phong tỏa cách ly y tế phòng chống dịch Covid - 19

Tin & ảnh: Phạm Hoàng | 12/05/2021 19:10

(TN&MT) - Ngày 12/5, 9 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) giáp với huyện Lương Tài (Bắc Ninh) và thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên) trở thành chốt phong tỏa, cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19.

Nhiệm vụ này thay cho trước đó là kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Trong 9 chốt này có 1 chốt cấp tỉnh, 1 chốt cấp huyện và 7 chốt cấp xã với nhiệm vụ không cho người, phương tiện qua lại, không để người từ vùng dịch vào huyện và không để người từ huyện Cẩm Giàng đi vào vùng có dịch.


Huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) lập chốt phong tỏa phòng chống dịch Covid - 19 

Các trường hợp ngoại lệ được đi qua các chốt là người, hàng hóa, phương tiện phục vụ việc cách ly; người đi khám chữa bệnh có giấy giới thiệu chuyển viện của trạm y tế cơ sở, người đi cấp cứu; các phương tiện vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu vào địa bàn được cấp có thẩm quyền cho phép và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; xe làm nhiệm vụ phòng chống dịch...

Các chốt phong tỏa còn có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động nhân dân, người tham gia giao thông nâng cao cảnh giác, chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, không gây khó khăn, cản trở lực lượng làm nhiệm vụ; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch; bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại khu vực làm nhiệm vụ…

Trước đó, 2 chốt kiểm soát tại huyện Cẩm Giàng giáp với huyện Thuận Thành (1 chốt cấp tỉnh, 1 chốt cấp xã) đã được điều chỉnh nhiệm vụ thành chốt phong tỏa từ 14 giờ ngày 9/5. Huyện Cẩm Giàng hiện nay có 17 chốt kiểm soát dịch các cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩm Giàng - Hải Dương: Chốt phong tỏa cách ly y tế phòng chống dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO